So với trước đây, lối đi dân sinh qua đường sắt tại Khánh Hòa giảm 3 điểm. Phần lớn các điểm giao cắt trên địa bàn Khánh Hòa không đảm bảo tầm nhìn cả về đường sắt và đường bộ. Đây chính là các vị trí tiềm ẩn nguy cơ cao về tai nạn giao thông.
Cụ thể, tại điểm giao cắt Km1335+170 thuộc địa phận huyện Cam Lâm đã xảy tai nạn trong năm 2016. Nguyên nhân vì hành lang an toàn đường sắt bị lấn chiếm, che khuất tầm nhìn. Do đó, ngành đường sắt kiến nghị cần xử lý ngay tất cả các vị trí giao cắt bị cây cối, nhà ở che khuất tầm nhìn, phối hợp với ngành đường sắt dỡ bỏ, hạn chế lối đi dân sinh; tổ chức cắm cọc, thu hẹp 23 lối đi dân sinh bất hợp pháp trước ngày 30/3.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!