Một câu chuyện đang được dư luận khá quan tâm, đó là tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi được xây dựng với tổng mức đầu tư hơn 34.000 tỷ đồng và phải mất 6 năm để hoàn thành thế nhưng, chỉ sau khoảng 1 tháng đi vào hoạt động, mặt đường đã xuất hiện rạn nứt và nhiều ổ gà. Vụ việc khiến dư luận vô cùng bức xúc.
Cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi chính thức được thông xe toàn tuyến vào ngày 2/9. Đến ngày 11/10, sau khi xuất hiện các hư hỏng, Bộ Giao thông vận tải đã ra quyết định đình chỉ thu phí phương tiện, đối với cao tốc này.
Đồng thời, yêu cầu Chủ đầu tư khẩn trương khắc phục các hư hỏng. Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cũng đã nghiêm khắc phê bình Chủ tịch Hội đồng thành viên và Tổng Giám đốc Tổng công ty Đầu tư và Phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC).
Và chỉ sau đó 2 ngày, ngày 13/10, Bộ Giao thông vận tải lại tiếp tục có văn bản thứ hai, nghiêm khắc phê bình tập thể và cá nhân nêu trên vì xử lý hư hỏng mặt đường không đạt yêu cầu kỹ thuật; không thực hiện phân luồng, gây mất an toàn giao thông, cho người lao động và xe cộ.
Vậy việc kiểm điểm trách nhiệm sẽ được thực hiện ra sao? Hướng khắc phục hư hỏng như thế nào?
Để tìm hiểu về những vấn đề này, ông Lê Kim Thành, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng, Bộ Giao thông vận tải đã có chia sẻ với phóng viên VTV.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!