Với gần 100 gian hàng, hội chợ quy tụ hơn 40 doanh nghiệp chế biến và xuất khẩu thủy sản lớn nhất cả nước. Điểm nhấn đặc biệt của hội chợ lần này là Khu ẩm thực cá tra. Tại đây, các đầu bếp chuyên nghiệp sẽ giới thiệu các món ăn và những giá trị dinh dưỡng của cá tra đối với sức khỏe con người.
Lần đầu tiên, người tiêu dùng thủ đô mới biết rõ, ngoài những miếng phi lê đông lạnh, cá tra còn có thể chế biến thành hơn 50 sản phẩm khác nhau từ cá viên, chả cá đến cả collagen và dầu cá.
Theo ước tính của các doanh nghiệp, lâu nay, thị trường nội địa chỉ chiếm 5-7% thị phần của cá tra Việt Nam vì tỷ lệ thấp nên các doanh nghiệp hầu như bỏ ngỏ phân khúc này. Tuy nhiên, trong bối cảnh các thị trường nhập khẩu nâng cao hàng rào bảo hộ, hướng đến thị trường nội địa với hơn 90 triệu dân được xác định là chiến lược lâu dài của ngành cá tra.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!