Liên tiếp xảy ra nhiều vụ tàu đâm vào cầu

Đặng Quang (Trung tâm tin tức VTV24)-Thứ năm, ngày 07/07/2016 17:48 GMT+7

Cầu Ghềnh (tỉnh Đồng Nai) sau khi bị sà lan đâm sập.

VTV.vn - Liên quan đến vụ sà lan đâm vào cầu Rạch Đĩa 1, huyện Nhà Bè, TP.HCM, nhìn lại những vụ việc tương tự cho thấy, việc tàu đâm vào cầu không phải là hiện tượng đơn lẻ.

Sáng 12/3/2016, một chiếc sà lan hút cát đã đâm vào trụ cầu Cơn Độ (sông Lèn, tỉnh Hà Tĩnh) khiến cây cầu gãy đôi. Trước đó 3 ngày, một chiếc tàu chạy sai luồng, sai tuyến sông đã đâm hỏng cầu An Thái, sông Kinh Môn, tỉnh Hải Dương.

Trước đó, vào rạng sáng 12/7/2015, một sà lan chở cát quá tải nặng gần 1.000 tấn đã tông làm toàn bộ cây cầu Cái Tâm, huyện Bình Chánh, TP.HCM, đổ sập. Vụ sà lan đâm hỏng cầu Long Kiểm, huyện Nhà Bè, TP.HCM, vào tháng 9/2015 đã khiến mất nhiều chi phí để sửa chữa.

300 tỉ đồng để xây lại cầu Ghềnh cùng vô số thiệt hại về kinh tế - xã hội cũng là hậu quả của việc thiếu ý thức chấp hành các điều kiện về an toàn giao thông đường thủy của người lái tàu.

* Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước