Trong những bức ảnh ghi lại vụ nổ bình gas cách đây 1 năm, toàn bộ căn bếp và vật dụng bị lửa thiêu rụi. Chủ hộ gia đình cho biết, ngay sau khi xảy ra cháy, các cơ quan chức năng đã có mặt để giám định và kết luận vụ cháy gây thiệt hại ước tính hơn 190 triệu đồng. Tuy nhiên, đến nay, những thủ tục đền bù thiệt hại vẫn chưa được hoàn tất.
Loại bình gas đã gây cháy nổ đều đã được mua bảo hiểm của Công ty Bảo hiểm Dầu khí Thanh Hóa. Lý giải nguyên nhân chậm hoàn tất thủ tục đền bù thiệt hại vụ cháy, đại diện Công ty kinh doanh Gas cho rằng đó là do phía Công ty Bảo hiểm.
Tuy nhiên, theo hợp đồng bảo hiểm, trách nhiệm được ký với Công ty kinh doanh Gas, khi xảy ra sự cố, người được bảo hiểm phải có trách nhiệm cung cấp các thông tin có liên quan và hỗ trợ giải quyết tổn thất khi nhà bảo hiểm yêu cầu. Trong khi đó, đại diện PVI Thanh Hóa lại cho rằng chậm không phải là do Công ty Bảo hiểm.
Nếu đầy đủ thủ tục pháp lý, chỉ trong vòng 1 tháng, sẽ hoàn tất bồi thường là khẳng định của PVI Thanh Hóa. Tuy nhiên, Công ty bảo hiểm này cũng cho biết, đến nay, phía Công ty kinh doanh Gas Hoàng Thái vẫn chưa nộp văn bản yêu cầu bồi thường, trong đó phải thể hiện rõ trách nhiệm của mình trong sự cố cháy nổ.
Câu chuyện của một cá nhân cụ thể nhưng là vấn đề được rất nhiều người sử dụng gas quan tâm. Từ tìm hiểu của phóng viên có thể thấy việc đền bù thiệt hại cho các vụ cháy nổ gas nhanh hay chậm có phần trách nhiệm rất lớn của cả Công ty kinh doanh Gas chứ không chỉ Công ty Bảo hiểm. Thực tế, công ty bảo hiểm chỉ ký hợp đồng bảo hiểm với Công ty kinh doanh gas chứ không phải ký với những người tiêu dùng đi mua sản phẩm bình gas ở các đại lý.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!