Trong những năm qua, Tiền Giang là một trong những địa phương đạt chỉ số PAPI khá tích cực trên nhiều mặt, từng bước nâng cao hiệu lực, hiệu quả trong quản lý, điều hành gắn với phấn đấu hoàn thành các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Qua đó, từng bước làm tăng mức độ hài lòng của người dân về hoạt động của bộ máy chính quyền.
Theo kết quả chương trình nghiên cứu quản trị và hành chính công tại Tiền Giang trong 2 năm 2016 và 2017 cho thấy, nhiều chỉ số đạt điểm khá cao như: Chỉ số về kiểm soát tham nhũng trong khu vực công, cải cách thủ tục liên quan đến đất đai, cung ứng dịch vụ hành chính công trên lĩnh vực y tế công lập, an ninh trật tự tại địa bàn dân cư. Tuy nhiên, vẫn còn một số tiêu chí đạt thấp như: Chỉ số về huy động sự tham gia của người dân cấp cơ sở, công khai minh bạch danh sách hộ nghèo, thu chi ngân sách xã, trách nhiệm giải trình trước người dân.
Sau 8 năm liên tiếp được triển khai trên 63 tỉnh, thành với khoảng 14.000 người trả lời khảo sát mỗi năm, PAPI đã trở thành công cụ hữu ích phản ánh sự nhìn nhận, đánh giá khách quan của người dân về hiệu quả hoạt động của cơ quan công quyền. Đây cũng là một trong những chỉ số được coi là căn cứ quan trọng để đánh giá hiệu quả thực thi công vụ của các bộ, ngành, địa phương.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!