Kinh phí Tổng công ty Đường sắt Việt Nam dự kiến là hơn 4.600 tỷ đồng. Số vốn này được đề xuất sẽ vay tại Ngân hàng Phát triển Việt Nam để thực hiện.
Hiện nay, toàn ngành đường sắt có 294 đầu máy, gần 1.000 toa xe hành khách và 5.000 toa xe hàng hóa. Tuổi thọ trung bình đều đã hơn 30 năm.
Một trong những nguyên nhân khiến khách hàng rời bỏ vận tải đường sắt thời gian qua do chất lượng phương tiện xuống cấp. Đầu máy và toa xe quá lạc hậu, dẫn đến khả năng chuyên chở thấp, không đáp ứng được yêu cầu ngày càng cao của khách hàng.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!