Ba năm qua, kể từ khi lên Hà Nội học, mỗi khi về Hải Phòng, sinh viên Lê Thị Nữ (Trường Đại học Nội vụ Hà Nội) lại chọn tàu hỏa thay vì đi ô tô cho dù thời gian đi lại có thể lâu hơn do tàu có nhiều khung giờ phù hợp và tiện ích cho hành khách.
Chất lượng các đoàn tàu tuyến Hà Nội - Hải Phòng đã được cải thiện. Tuy nhiên, hiện Công ty cổ phần vận tải đường sắt Hà Nội đang quản lý 535 toa xe khách thì có đến 117 toa sử dụng từ 30-40 năm. Đây cũng là tình trạng chung của các đơn vị vận tải ngành đường sắt. Toa xe lạc hậu không chỉ dẫn đến tiêu hao nhiên liệu lớn, tốn kém chi phí sửa chữa mà còn làm chất lượng dịch vụ thấp, khó thu hút hành khách.
Công tác đầu tư nâng cao chất lượng đoàn phương tiện đang được ngành đường sắt khẩn trương triển khai. Dự kiến đầu năm tới, Tổng công ty sẽ đưa 30 toa xe chất lượng cao vào khai thác. Điều này không chỉ kịp thời đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân trong dịp Tết sắp đến, mà còn góp phần từng bước lấy lại lòng tin của hành khách. Khi đó, mục tiêu tăng thị phần vận tải sẽ từng bước trở thành hiện thực.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!