Nhiều địa phương lơ là trong việc quản lý lối đi tự mở

Lô Dũng - Gia Hiếu (Ban Thời sự)-Thứ bảy, ngày 25/05/2019 13:45 GMT+7

VTV.vn - Ở nhiều nơi, người dân vẫn tự ý phá rào để thuận tiện cho việc đi lại, tự mở lối đi dân sinh, gây nhiều nguy cơ tai nạn giao thông đường sắt.

Một vụ tai nạn đường sắt đã xảy ra tại lối đi tự mở thuộc địa bàn phường Tây Mỗ, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội vào cuối tháng 4 vừa qua. Chiếc xe tải khi cố vượt qua lối đi tự mở đã bị đoàn tàu hàng lưu thông trên tuyến đường sắt Bắc Hồng - Văn Điển đâm phải. Điều đáng nói là lối đi này đã được ngành Đường sắt rào chắn nhưng người dân vẫn cố tình tháo dỡ để lưu thông.

Ngay sau khi xảy ra vụ tai nạn, ngành Đường sắt tiếp tục tổ chức lắp đặt rào chắn lối đi tự mở này. Tuy nhiên, đây là đoạn đường vào khu vực công trường, dấu tích của xe xích cố tình vượt qua cho thấy không biết hệ thống rào chắn này sẽ tồn tại được đến khi nào.

Rào chắn, thu hẹp các lối đi tự mở qua đường sắt được xem là giải pháp góp phần hạn chế tai nạn giao thông. Luật Đường sắt cũng quy định trách nhiệm quản lý những lối đi này thuộc chính quyền địa phương. Tuy nhiên, ở nhiều nơi tình trạng người dân cố tình phá dỡ để tiện đi lại vẫn xảy ra. Điều đó cũng có nghĩa chính quyền địa phương chưa thực hiện hết trách nhiệm của mình trong công tác quản lý. Khi các vi phạm không được xử lý kịp thời, nguy cơ xảy ra tai nạn vẫn luôn tiềm ẩn ở những lối đi tự mở.


Thử nghiệm lắp đặt radar phát hiện chướng ngại vật tại đường ngang Thử nghiệm lắp đặt radar phát hiện chướng ngại vật tại đường ngang

VTV.vn - Sau gần 3 tháng hoạt động, radar phát hiện chướng ngại vật tại đường ngang đã phát huy được hiệu quả đảm bảo an toàn chạy tàu.


* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước