Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết, phục vụ Tết Nguyên đán Kỷ Hợi, tần suất chuyến bay của các hãng nội địa sẽ phải tăng từ 8 - 10%, cao điểm mỗi ngày sẽ phải phục vụ cho 134.000 người, tăng hơn 17.000 người so với năm 2018. Chờ đợi, lo bị chậm giờ vì quá đông dường như là điều mà ai cũng nghĩ đến mỗi khi di chuyển vào dịp Tết.
Năm nay, để giảm tải khi làm thủ tục, sân bay Tân Sơn Nhất đã bố trí thêm 18 quầy check-in, công suất phục vụ của băng chuyền tăng gấp 1,5 lần, các thiết bị kiểm tra an ninh, hải quan và làm thủ tục xuất nhập cảnh cũng được tăng lên. Vị trí đỗ tàu bay thương mại được đưa vào sử dụng lên đến 72 chỗ, 2 đường lăn cũng đã được cải tạo để sử dụng trong dịp này.
Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đã thành lập tổ công tác hoạt động từ ngày 15/1 - 15/2 với sự phối hợp của nhiều đơn vị như: Công an TP.HCM, Thanh tra giao thông nhằm phục vụ hành khách, đảm bảo an ninh, an toàn và tránh xảy ra tình trạng ùn tắc ở cả trong và ngoài sân bay. Ngoài ra, đơn vị đã lên phương án điều phối nhân sự từ các cảng khác để hỗ trợ sân bay Tân Sơn Nhất trong thời gian cao điểm.
Ga đến quốc tế là một trong những địa điểm được ghi nhận thường xuyên xảy ra tình trạng lượng người quá tải dịp Tết. Một trong những nguyên nhân được xác định là do tình trạng 1 người về, 1 đoàn người đến đón vẫn tồn tại dù đã có nhiều khuyến cáo.
Do đó, để giảm thiểu tình trạng quá tải và tránh ùn tắc tại sân bay, ngoài việc triển khai nhiều giải pháp của cơ quan quản lý, vẫn rất cần sự chung tay từ phía người dân, đơn giản nhất là từ việc tuân thủ những khuyến cáo, quy định cũng như sự điều phối của nhân viên cảng hàng không.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!