Kẹt xe, tai nạn giao thông tại các tuyến đường vào cảng Cát Lái là nỗi ám ảnh của rất nhiều người, từ người điều khiển xe máy đến xe tải, xe container. Năm nay, TP.HCM tập trung nguồn lực phát triển mạnh các công trình giao thông nhằm giải quyết vấn nạn này. Tuy nhiên, người dân cho rằng giải pháp này cũng không thể mang lại hiệu quả.
Liên tục trong ngày, đường vào cảng Cát Lái luôn bị kẹt xe. Hàng trăm phương tiện đứng tại chỗ trong nhiều giờ liền. Việc mất quá nhiều thời gian vì chờ đợi do kẹt xe cũng đồng nghĩa với thiệt hại về kinh tế. Mỗi ngày có hàng nghìn lượt container ra vào cảng Cát Lái. Tình trạng kẹt xe nghiêm trọng ở đây diễn ra thường xuyên, theo đó nhiều vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng cũng đã xảy ra.
Sở Giao thông Vận tải TP.HCM khẳng định, khi cầu vượt Mỹ Thủy hoàn tất cùng với hầm chui vừa được đưa vào sử dụng, các luồng giao thông riêng lẻ, tách bạch sẽ giải quyết được tình trạng kẹt xe. Tuy nhiên, tại cảng Cát Lái, trung bình mỗi năm lượng hàng hóa tăng trên 12%, dẫn đến lưu lượng vận tải cũng tăng theo. Do đó, giới tài xế cho rằng, dù có phát triển hạ tầng giao thông nhưng cũng khó giải quyết được nạn ùn ứ.
Cũng theo người dân, việc điều tiết lượng hàng hóa ra vào cảng Cát Lái cho phù hợp mới chính là mấu chốt để giảm áp lực ùn tắc giao thông, gây thiệt hại kinh tế cũng như giảm thiểu các rủi ro về tai nạn giao thông.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!