Ngay khi bà Tân Vlog trở thành hiện tượng, đã có rất nhiều những gương mặt người cao tuổi khác như Bà Đường Vlog, bà Vân Vlog, thậm chí là ông Ba Vlog,… phát triển kênh Youtube với nội dung tương tự: chế biến các món ăn siêu to, siêu cay,… Dù không đạt được tốc độ tăng trưởng kênh chóng mặt như Bà Tân, song những kênh này cũng thu hút được lượng người xem không nhỏ với vài chục, vài trăm lượt người đăng kí kênh chỉ trong thời gian ngắn…
Việc những người cao tuổi, ở nông thôn, tham gia làm nội dung trên Youtube, chủ yếu tập trung vào các món ăn được chế biến ở hình thức khổng lồ… phải chăng là một sự hội nhập những người cao tuổi trong sự phát triển hình thức giải trí thời đại số hay đơn thuần là hình ảnh giải trí mới, có tính chất trào lưu được chính các bạn trẻ, là con, là cháu của các cụ xây dựng trong việc sáng tạo nội dung Youtube? Cùng nhìn nhận trong câu chuyện mà PV Chuyển động 24h ghi nhận về Bà Tân Vlog:
Rõ ràng, dù thích - hay không thích; yêu hay ghét; phản đối hay đồng tình, thì sự quan tâm với clip người cao tuổi nấu món ăn khổng lồ trên Youtube trong thời gian qua là điều không thể phủ nhận. Ở một mặt nào đó, việc thu hút và có được nút like (thích) hay thậm chí là nút dislike (không thích) cho các clip của những người thực hiện nội dung đó; suy cho cùng cũng đã thành công.
Thế nhưng, cơ hội nào cho sự phát triển hình ảnh những người lớn tuổi trong nội dung Youtube nếu tiếp tục theo đuổi định hướng này? Mời quý vị theo dõi trong các chương trình Chuyển động 24H tiếp theo.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!