Phấn đấu tỷ lệ người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến đạt 70 - 90%

Đức Hạnh (VTV9)-Thứ năm, ngày 18/04/2019 09:08 GMT+7

VTV.vn - Mục tiêu của quận Bình Tân, TP.HCM là trong năm 2019 nâng tỷ lệ người dùng dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn lên mức 70 - 90%.

Quận Bình Tân, TP.HCM đã có sáng kiến giúp nhiều tầng lớp người dân tiếp cận và biết cách sử dụng các dịch vụ công trực tuyến. Chỉ khi người dân biết đến ứng dụng và sử dụng nhiều, công tác cải cách hành chính mới có hiệu quả thực chất.

Vào thứ Tư hàng tuần, các cán bộ phường Bình Trị Đông B, quận Bình Tân sẽ đến những văn phòng, khu phố để làm việc. Thay vì đến phường, người dân có thể đến đây để đăng ký các thủ tục hành chính, khai sinh, hộ tịch. Các thao tác đều được thực hiện trên máy tính với sự hướng dẫn của nhân viên.

Tấm bảng "Bàn hướng dẫn dịch vụ công trực tuyến mức độ 3" xuất hiện ở cả UBND các phường, quận. Mọi thắc mắc về thủ tục được nhân viên Tổ tư vấn giải đáp tại chỗ. Ở đây luôn có sẵn máy tính kết nối mạng, các ki ốt hỗ trợ người dân tra cứu thông tin và cả máy scan. Nếu muốn, người dân hoàn toàn có thể thực hiện ngay các thủ tục này. Kết quả của các thao tác được thể hiện ngay lập tức trên màn hình điện thoại cá nhân.

Được biết, dù là quận ngoại thành, dân nhập cư đông, tỷ lệ người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn quận Bình Tân đạt mức 51%, đứng đầu TP.HCM.


Tỷ lệ người dân, doanh nghiệp ở TP.HCM sử dụng dịch vụ công trực tuyến tăng Tỷ lệ người dân, doanh nghiệp ở TP.HCM sử dụng dịch vụ công trực tuyến tăng

VTV.vn - Dịch vụ công trực tuyến, 1 trong 3 trọng tâm của công tác cải cách hành chính tại TP.HCM, đã có sự gia tăng đáng kể về số lượng dịch vụ và tỷ lệ người dân sử dụng dịch vụ.


* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước