Phát triển hàng không để tăng cường kết nối quốc tế

Ban Thời sự-Chủ nhật, ngày 20/10/2019 21:05 GMT+7

VTV.vn - Tăng cường kết nối quốc tế để thích ứng với thị trường hàng không ngày càng năng động. Đó là hướng đi mà nhiều hãng hàng không trong nước đang phát triển.

Không chỉ đáp ứng nhu cầu đi lại thuận tiện hơn, nó còn thúc đầy đầu tư, thương mại và du lịch. Đặc biệt trong bối cảnh thị trường hàng không Việt Nam hiện có sự tham gia của 5 hãng hàng không trong nước và hơn 70 hãng hàng không quốc tế.

Hàng không là ngành rất đặc thù, nên để kết nối quốc tế buộc phải vượt qua nhiều yêu cầu khắt khe về an toàn bay. Thêm nhiều hãng bay mới, với tiêu chuẩn chất lượng cao hơn là bước trưởng thành của hàng không Việt Nam để vươn ra thị trường quốc tế.

Mạng đường bay của hàng không Việt Nam đã vươn tới 28 quốc gia và vùng lãnh thổ với 208 đường bay. Nếu như cách đây hơn 10 năm chúng ta chỉ có 25 đường bay nội địa và 54 đường bay quốc tế thì giờ đây là gần 60 đường bay nội địa và hơn 138 đường bay quốc tế. Tuy nhiên, kết nối quốc tế cũng có nghĩa cạnh tranh sẽ gay gắt hơn. Trong sân chơi này, các hãng hàng không Việt Nam phải có cách để thuyết phục khách hàng, nhất là khách thường xuyên phải di chuyển.

Hiện trung bình tại Việt Nam chỉ có 1,9 máy bay/1 triệu dân, trong khi các nước xung quanh tỷ lệ này gấp từ 2-5 lần.

Việt Nam hiện đã hội nhập sâu, rộng, vì vậy phát triển thêm nhiều hãng bay mới chất lượng cao sẽ giúp kết nối Việt Nam với thế giới nhiều hơn, hiệu quả hơn.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước