Phát triển hệ sinh thái du lịch tự cường

Ban Thời sự-Thứ năm, ngày 23/01/2020 21:08 GMT+7

VTV.vn - Tất cả trong một - là công thức phát triển du lịch đang phát triển mạnh ở Việt Nam những năm gần đây.

Điều này nghĩa du khách chỉ cần tới một điểm đến là có thể được phục vụ tất cả những nhu cầu nghỉ dưỡng, thưởng ngoạn văn hóa, thể thao, hội nghị. Đây là yếu tố giúp cho du lịch Việt Nam đã khẳng định sự tự cường vì các khu phức hợp quy mô lớn hoàn toàn do các doanh nghiệp Việt đầu tư.

"Tata ở xứ sở thần tiên" tại khu du lịch Vinpearl Land Nha Trang. Vở diễn thực cảnh đa phương tiện đầu tiên tại Việt Nam, quy tụ hàng trăm vũ công quốc tế, âm nhạc, vũ điệu, công nghệ 3D chiếu sáng nghệ thuật. Show diễn hàng tối từ 28 tháng chạp đến hết năm 2020. Du khách đến đây nghỉ được hưởng trọn gói chương trình đặc sắc này.

Đây chỉ một trong nhiều hoạt động văn hóa được đầu tư bài bản tại các khu du lịch lớn. Như khu Nam Hội An được xây dựng thành một đảo văn hóa với các làng nghề, nhà truyền thống và sinh hoạt văn hóa của các dân tộc. Mọi nhu cầu của du khách đều được đáp ứng tại một điểm đến: nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí văn hóa, golf, safari, ẩm thực, hội nghị hội thảo. Mô hình này đã xuất hiện ở nhieu khu du lịch trên cả 3 miền.

Các nhà đầu tư Việt như Vingroup, Sun Group, FLC hay Vietravel đã phát triển hệ sinh thái du lịch, vươn cả sang hàng không và cảng tàu với nguồn vốn hàng trăm ngàn tỷ đồng, khẳng định sự tự cường gần như tuyệt đối trong lĩnh vực du lịch.

Năm 2020, Việt Nam phấn đấu đón 20,5 triệu lượt khách quốc tế; 90 triệu lượt khách nội địa; tổng thu hơn 830.000 tỷ đồng. Con số này sẽ lớn hơn rất nhiều nếu có thêm nhiều tổ hợp du lịch khép kín đẳng cấp quốc tế.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước