Sáng 15/11, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ (VPCP) Mai Tiến Dũng đã chủ trì Hội nghị trực tuyến sơ kết một năm triển khai Quyết định số 28/2018/QĐ-TTg ngày 12/7/2018 của Thủ tướng Chính phủ về việc gửi, nhận văn bản điện tử giữa các cơ quan hành chính nhà nước.
Hiện đã có gần 860.000 văn bản được gửi và nhận trên Trục liên thông văn bản quốc gia, kể từ khi hệ thống văn bản điện tử được đưa vào vận hành từ tháng 3 đến nay. Việc sử dụng văn bản điện tử 2 cấp ước tính đã tiết kiệm được trên 1.200 tỷ đồng/năm nhờ giảm chi phí photo văn bản và gửi bưu chính.
Tới đây, Chính phủ điện tử tiếp tục được triển khai theo hướng gửi nhận văn bản 4 cấp không giấy tờ thông qua Trục liên thông văn bản quốc gia, vì vậy, các bộ ngành, địa phương cần hoàn thiện nền tảng hạ tầng, các thiết bị ứng dụng bảo mật thông tin đảm an toàn và phải có sự kiểm tra của cơ quan chức năng.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!