Cán bộ cảng cá Cửa Tùng cho biết, chiều dài cửa biển Cửa Tùng là 380m, trong đó bị bồi lấp là 50m, điểm sâu nhất chỉ đạt 1,4m, tuy nhiên, trong thiết kế là âm 3,1m. Các tàu công suất từ 400 CV trở lên tối thiểu phải âm 2,6m mới có thể ra vào cửa được.
Cửa biển bị bồi lấp không chỉ gây khó khăn cho ngư dân mà các ngành chức năng cũng khó quản lý khi các tàu cứ neo đậu ngoài xa.
Muốn đóng một con tàu xa bờ, ngư dân phải vay vốn của ngân hàng từ 6 đến 8 tỷ đồng, nhưng với tình trạng cửa biển bị bồi lấp như hiện nay, ngư dân không thể ra khơi, khó khăn sẽ chồng chất khó khăn đối với họ.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!