Quy định mới về bồi thường khi chậm, hủy chuyến bay

Ban Thời sự-Thứ tư, ngày 20/09/2017 08:48 GMT+7

Ảnh minh họa

VTV.vn - Nếu chuyến bay bị chậm từ 2 tiếng trở lên, hãng phải phục vụ hành khách nước uống, 3 tiếng trở lên phải phục vụ bữa ăn, chậm 6 tiếng phải bố trí chỗ ngủ cho khách...

Bắt đầu từ tháng 11/2017, quy định mới về việc bồi thường cho hành khách khi có chuyến bay bị chậm hoặc hủy chuyến sẽ được áp dụng. Quy định mới này sẽ có khá nhiều những thay đổi so với quy định cũ.

Đặc biệt nếu chuyến bay chậm từ 6 tiếng trở lên mà vào ban ngày, hãng sẽ phải bố trí nơi nghỉ phù hợp với điều kiện thực tế của cảng hàng không. Còn nếu chậm 6 tiếng trở lên vào ban đêm, hãng phải bố trí chỗ ngủ phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương hoặc tìm giải pháp thay thế khác nếu được sự đồng ý của hành khách.  

Tăng mức bồi thường cho hành khách bị hủy, chậm chuyến bay Tăng mức bồi thường cho hành khách bị hủy, chậm chuyến bay

VTV.vn - Từ tháng 7/2015, hành khách của các chuyến bay bị hủy hoặc chậm quá 4 tiếng đồng hồ sẽ nhận được mức bồi thường tăng thêm 100.000 đồng/người so với trước đây.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước