Vào lúc 18h, thời điểm chập choạng tối, đoạn đường cao tốc Long Thành - Dầu Giây hướng từ đường Đỗ Xuân Hợp đến đường Mai Chí Thọ (TP.HCM) chưa sáng đèn. Một xe máy lao rất nhanh trong làn xe của mình, người cầm lái có dấu hiệu sử dụng bia rượu, đâm mạnh vào dải phân cách bê tông, tử vong tại chỗ.
Theo ghi nhận của nhóm phóng viên, dải bê tông phân cách đã không có phản quang cảnh báo người dân. Dù dải phân cách này đã có tại đây từ năm 2017 nhưng chỉ đến khi có tai nạn xảy ra, những phương pháp cảnh báo rõ ràng mới được thực hiện.
Khu Quản lý giao thông đô thị số 2 cho biết, ban đầu dải phân cách tại vị trí này là dải phân cách mềm để ngăn ô tô lao vào đường xe máy, gây ùn tắc, nhưng không thành công. Ô tô liên tục đi vào làn xe máy trong khi dải phân cách mềm bị phá hỏng. Chính vì thế, đơn vị quản lý phải dựng dải phân cách bê tông. Sau vụ tai nạn, Sở GTVT TP.HCM đã đề xuất các biện pháp khác để xử lý tình trạng này.
Việc lắp bê tông ngăn xe ô tô vào làn xe máy là giải pháp tình thế, tránh tình trạng lộn xộn trên đường. Khi đã có tai nạn xảy ra, đã đến lúc cần một cách làm khác. Tuy nhiên, dù là bất kỳ giải pháp nào, khi người đi đường thiếu ý thức tham gia giao thông và đơn vị vận hành cao tốc chưa sát sao tới cùng trong việc ngăn chặn và cảnh báo, những vụ tai nạn khác có thể sẽ tiếp tục xảy ra.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!