Theo đó, trung bình mỗi ngày sẽ có 2.350 chuyến bay, trong khi các hạ tầng như: đường lăn, sân đỗ, nhà ga đã quá tải mà chưa được đầu tư nâng cấp. Áp lực lớn này đã được lãnh đạo Bộ GTVT nêu ra tại cuộc họp triển khai các giải pháp đảm bảo vận tải hành khách cao điểm Tết 2020.
Tân Sơn Nhất là sân bay có lượng khách đông nhất cả nước. Dự kiến, dịp Tết năm nay nhu cầu khách đi lại tăng khoảng 11% so với năm 2019, đạt 4 triệu lượt. Sân bay này phải phục vụ trung bình gần 1.000 chuyến bay mỗi ngày. Trong khi đó, do vướng mắc về cơ chế chính sách, việc xây thêm đường lăn, sân đỗ để cải thiện tình trạng ách tắc cả trên không và dưới mặt đất sau nhiều năm vẫn "dậm chân tại chỗ". Theo đại diện Cục Hàng không Việt Nam, hiện sân bay này đã tăng tần suất khai thác lên đến 46 chuyến/giờ, dù hạ tầng khó khăn nhưng vẫn sẽ phải tính toán để tăng chuyến phục vụ cao điểm Tết.
Bộ trưởng Bộ GTVT cho rằng, trước mắt chưa thể cải tạo những bất cập về hạ tầng của sân bay Tân Sơn Nhất, trong khi mỗi ngày vẫn phải đáp ứng nhu cầu đi lại ngày càng tăng của hành khách. Do đó, Cục Hàng không Việt Nam cần tính đến phương án đề nghị các hãng hàng không tăng cường sử dụng tàu bay thân rộng để tăng thêm số khách trên mỗi chuyến bay đối với chặng "nóng", nhất là chặng Hà Nội - TP.HCM.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!