Dự án BOT An Sương - An Lạc. (Ảnh: Dân trí)
Sở Giao thông Vận tải TP.HCM cho biết, cầu vượt nút giao này nằm trong cùng mặt bằng dự án BOT An Sương - An Lạc do nhà đầu tư quản lý, khai thác nên việc tách riêng để thu phí sẽ làm chi phí đầu tư cao nhưng hiệu quả thấp. Theo Sở Giao thông Vận tải TP.HCM, dự án có sự chênh lệch về chi phí đầu tư là do bị tác động bởi nhiều yếu tố như: thời điểm phê duyệt khác nhau nên có sự trượt giá công trình; công trình đầu tư bổ sung chủ yếu là công trình cầu, suất đầu tư cao hơn so với công trình đường.
Sở Giao thông Vận tải TP.HCM khẳng định, thời gian thu phí tới năm 2033 là hợp lý dựa trên nhiều thông số như: chi phí đầu tư, doanh thu thu phí, lãi vay, chi phí bảo trì…
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!