Cầu Ghềnh mới có tổng chiều dài hơn 300m, cao 13,5m, được xây dựng gấp rút trong khoảng 3 tháng và hoàn thành vượt tiến độ 20 ngày. Việc thi công rút ngắn thời gian đã tiết kiệm hơn 80 tỷ đồng cho ngành đường sắt. Đặc biệt, cầu Ghềnh mới còn có thêm phần đường cho xe máy đi hai chiều. Cầu Ghềnh mới được thông tuyến, tàu có thể chạy với tốc độ 70 km/h và trung bình mỗi ngày sẽ có khoảng 28 chuyến tàu chạy qua.
Việc thông tuyến cầu Ghềnh mới không chỉ giảm ách tắc giao thông cho ngành đường sắt, không phải trung chuyển hàng hóa mà còn giúp người dân hai bên cầu đi lại thuận tiện. Đặc biệt, cây cầu mới độ thông thuyền cao hơn cầu cũ 2m nên giao thông thủy thuận tiện, tàu lớn có thể qua lại dễ dàng.
* Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam!