Thu bằng lái phi công hạ cánh nhầm đường băng

Ban Thời sự-Thứ tư, ngày 16/05/2018 18:55 GMT+7

Chuyến bay VN7344 hạ cánh nhầm xuống đường băng đang thi công ở sân bay Cam Ranh. (Ảnh: Dân trí)

VTV.vn - Cơ trưởng và cơ phó điều hành chuyến bay VN7344 hạ cánh nhầm đường băng ở sân bay Cam Ranh sẽ bị tạm thu bằng lái và tiếp tục bị đình chỉ công tác để điều tra sự cố.

Cơ trưởng người Mỹ và cơ phó người Việt Nam trực tiếp điều hành chuyến bay VN7344 hạ cánh nhầm đường băng ở sân bay Cam Ranh, Khánh Hòa cùng kíp trực không lưu sẽ bị Cục Hàng không Việt Nam tạm thu bằng lái không xác định thời hạn và tiếp tục bị đình chỉ công tác để điều tra sự cố.

Kíp trực không lưu cùng ngày cũng đang bị tạm đình chỉ công tác để phục vụ điều tra. Do chiếc máy bay gặp sự cố được Vietnam Airlines mua của hãng chế tạo Airbus nên công tác điều tra sự cố có sự tham gia của bên thứ 3 là Cơ quan điều tra Pháp (theo quy định của Công ước Chicago về điều tra tai nạn và sự cố nghiêm trọng).

Lãnh đạo Cục Hàng không cũng cho biết, nguyên nhân trực tiếp dẫn đến sự cố hạ cánh nhầm đường băng là do lỗi của tổ lái, trước khi hạ cánh khoảng 15 phút phi công ngắt chế độ bay tự động nên thực hiện quan sát bằng mắt. Nhưng khi xem xét, đánh giá bắt buộc phải tính đến các yếu tố tác động ngoại cảnh như: đường băng đang thi công kẻ sơn rất rõ, trong khi đó vạch sơn kẻ trên đường băng đang sử dụng lại rất mờ. Sự cố hạ cánh nhầm đường băng lần này được xác định nghiêm trọng mức B, tức chỉ đứng sau sự cố tai nạn mức A.

Máy bay hạ cánh nhầm đường băng: Cần làm gì để không xảy ra vụ việc tương tự? Máy bay hạ cánh nhầm đường băng: Cần làm gì để không xảy ra vụ việc tương tự?

VTV.vn - Vụ hạ cánh nhầm đường băng ở sân bay quốc tế Cam Ranh tuy không gây thiệt hại về người nhưng vẫn là lỗi nghiêm trọng. Cần biện pháp gì để tránh xảy ra vụ việc tương tự?

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    BẢN TIN THỜI TIẾT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước