Trước đó, một số nhà đầu tư đề nghị sử dụng phần đất thuộc công viên và khu đất trống ở trung tâm thành phố để xây dựng các bãi đậu xe thông minh là những bãi đậu xe cao tầng lắp ghép.
Cụ thể là Khu C Công viên 23/9; Khu vực Công trường Lam Sơn, sau Nhà hát TP; Khu vực công viên Lê Văn Tám (đường Hai Bà Trưng); Công viên Tao Đàn (đường Trương Định) ở quận 1; phía trước sân vận động Thống Nhất (đường Lý Thường Kiệt, quận 10)…
Sau khi tham khảo ý kiến các chuyên gia, UBND TP.HCM bác đề xuất của Sở GTVT do lo ngại ùn tắc và muốn dành đất công viên cho người dân thành phố vui chơi. Theo quy hoạch, TP.HCM có 4 bãi đậu xe ngầm nhưng tới nay vẫn chưa có bãi đậu xe nào được xây dựng. TP.HCM đang tính toán phương án thu phí cao ở khu vực trung tâm nhằm giảm phương tiện cá nhân và góp phần giảm ùn tắc giao thông.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!