Việc ứng dụng công nghệ khoan ngầm nói trên nhằm hạn chế tình trạng rào chắn, lô cốt, gây ách tắc giao thông. Theo Sở Giao thông Vận tải TP.HCM, thực tế thi công tại tuyến đường Mai Chí Thọ cho thấy, công nghệ khoan ngầm còn rút ngắn được hơn một nửa thời gian so với đào hở, chi phí lại rẻ hơn.
Tuy nhiên, các chuyên gia giao thông cho rằng, việc thay đổi công nghệ chỉ có tác động một phần trong việc bảo đảm giao thông. Điều quan trọng là tăng cường công tác giám sát, buộc nhà thầu phải tuân thủ nghiêm các quy định, không thi công ẩu tránh những tai nạn đáng tiếc.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!