Cầu đường sắt Bình Lợi cũ có tĩnh không thấp nên thường xuyên "bẫy" sà lan. (Ảnh: Báo Người Lao động)
Dự án cầu đường sắt Bình Lợi mới và cải tạo luồng sông Sài Gòn đoạn từ cầu Bình Lợi (TP.HCM) tới cảng Bến Súc (tỉnh Bình Dương) sẽ hoàn thành vào cuối năm 2018. Theo đại diện chủ đầu tư dự án, việc thu phí chỉ áp dụng đối với các phương tiện qua dạ cầu Bình Lợi có tải trọng từ 300 tấn trở lên. Giá thu dự kiến là khoảng 70 đồng/tấn/km; thời gian thu kéo dài 20 năm 9 tháng với hơn 1.100 tỉ đồng. Mức giá này được cho là rẻ hơn nhiều so với đường bộ.
Dự án này nếu thành công sẽ góp phần vào việc thu hút các nhà đầu tư tham gia hoàn thiện hạ tầng giao thông thủy của TP.HCM theo hình thức BOT cũng như các hình thức xã hội hóa khác.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!