Theo đó, ngành GTVT của TP.HCM sẽ có các cơ chế mới để huy động vốn như: nguồn thu từ cổ phần hóa, thoái vốn Nhà nước trong các doanh nghiệp do thành phố quản lý, thu hút vốn theo phương thức PPP.
Trên tuyến đường trục Bắc - Nam gần khu công nghiệp Hiệp Phước, công trình thi công ngay từ những ngày đầu năm 2018 đã trở nên tất bật. Cầu Rạch Đĩa và Long Kiểng chỉ có một làn xe đi qua. Đây là nút thắt về kinh tế - xã hội của khu vực huyện Nhà Bè trong hàng chục năm qua. Tuy nhiên, một tương lai mới sẽ mở ra khi TP.HCM quyết định đầu tư 1.070 tỷ đồng để xây mới hai cây cầu này.
Trong quý I/2018, nút giao thông Nguyễn Hữu Thọ, Nguyễn Văn Linh sẽ được mở rộng, làm cầu vượt, hầm chui để trở thành giao lộ 3 tầng. Theo Sở GTVT TP.HCM, 24 dự án xây mới, 59 dự án đang triển khai sẽ được đẩy nhanh tiến độ và hoàn thành trong năm 2018
Nhờ sự tác động từ nguồn vốn cơ chế đặc thù của TP.HCM, những dự án giao thông trọng điểm này đã và đang được khởi công xây dựng trong quý I/2018. Điều này được kỳ vọng sẽ giải quyết một phần bài toàn giao thông của thành phố, thay đổi hoàn toàn bộ mặt giao thông ở phía Nam TP.HCM trong tương lai gần.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!