Con số hàng chục nghìn, thậm chí hàng trăm nghìn lượt tải ứng dụng với những cơ quan chức năng phát triển ứng dụng di động không có ý nghĩa bằng lượng thông tin khổng lồ được người dân gửi đến đóng góp. Đây là con số mà không có một hệ thống giám sát nào đủ mạnh bằng, khi thành phố là một đại công trường xây dựng hạ tầng nhưng các vấn đề kẹt xe, ùn tắc, ngập nước… đều giảm đáng kể.
Năm 2018 với TP.HCM là năm tiếp tục hoàn thiện công tác cải cách hành chính, một trong những yêu cầu đặt ra chính là gia tăng sự tham gia của người dân trong việc giải quyết các vấn nạn đang là thách thức lớn đối với đời sống đô thị. Lựa chọn đã được lãnh đạo thành phố chỉ rõ ngay trong những ngày đầu năm 2018 là việc chuyển hướng sang phát triển và sử dụng các ứng dụng trên điện thoại hay thiết bị điện tử thông minh có kết nối Internet. Năm 2018 sẽ được xem là năm của ứng dụng công nghệ trực tuyến (App) khi 3 ứng dụng gồm: chống kẹt xe, ngập nước và theo dõi quy hoạch đất đai đều đang được nâng cấp để có thêm nhiều tiện ích hơn.
Tại các quận, huyện, người dân cũng sẽ thuận tiện hơn với các ứng dụng thực hiện dịch vụ công trực tuyến. App đồng thời trở thành một kênh giám sát hiệu quả hoạt động của chính quyền. Đây cũng chính là sự chuẩn bị cần thiết cho đô thị thông minh vận hành bằng ứng dụng công nghệ số hóa mà TP.HCM đang nỗ lực thực hiện, là cách thành phố hiện thực hóa mô hình cơ chế chính sách đặc thù phát triển để phát huy thế mạnh xây dựng TP.HCM vì cả nước và cùng cả nước.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!