TP.HCM xem Ấn Độ là một trong những thị trường du lịch tiềm năng

T.K-Thứ tư, ngày 20/03/2019 17:33 GMT+7

VTV.vn - Đây là nhận định của bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM khi cho rằng Ấn Độ đứng thứ 11 trong số 20 thị trường nguồn khách du lịch hàng đầu của TP.HCM.

Ngày 20/3, Tổng lãnh sự quán Ấn Độ tại Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Hội thảo chủ đề "Đến với Ấn Độ kỳ thú 2019". Hội thảo có sự tham dự của đại diện Sở Du lịch TP.HCM, gần 50 doanh nghiệp lữ hành Việt Nam và các doanh nghiệp lữ hành lớn đến từ Ấn Độ.

Hội thảo giới thiệu những trải nghiệm văn hóa, du lịch, ẩm thực, thiên nhiên rực rỡ của Ấn Độ; đồng thời là dịp để xúc tiến, tăng cường hợp tác, quảng bá dịch vụ du lịch giữa hai quốc gia Ấn Độ - Việt Nam.

Phát biểu tại hội thảo, ông K. Srikar Reddy, Tổng lãnh sự Ấn Độ tại TP.HCM nhấn mạnh mối liên kết lịch sử và văn minh giữa hai quốc gia Việt Nam - Ấn Độ. Theo ông K. Srikar Reddy, lãnh đạo cấp cao của hai quốc gia thường xuyên có các chuyến thăm song phương tập trung vào hợp tác du lịch và phát triển quan hệ giao lưu nhân dân, là những yếu tố chính của quan hệ đối tác chiến lược toàn diện của hai quốc gia.

Chia sẻ về đất nước Ấn Độ, ông K. Srikar Reddy giới thiệu các di sản văn hóa, lịch sử, tôn giáo và tự nhiên là những nét nổi bật nhất. Bên cạnh đó, Ấn Độ còn sở hữu giá trị truyền thống, phong cách sống và những lễ hội đa dạng, đầy màu sắc, cung cấp nhiều sự lựa chọn cho du khách. Riêng năm 2018, trên 31.400 lượt khách du lịch Việt Nam đã đến Ấn Độ, tăng 32% so với năm 2017.

Ông K. Srikar Reddy cho rằng, mặc dù số khách cho mục đích du lịch giữa hai nước đã tăng đáng kể trong những năm gần đây, nhưng vẫn còn thấp hơn tiềm năng và chưa được khai thác hết.

Tại hội thảo, bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM thông tin, Ấn Độ đứng thứ 11 trong số 20 thị trường nguồn khách du lịch hàng đầu của TP.HCM. Tính đến cuối năm 2018, lượng khách du lịch Ấn Độ đến TP.HCM đạt gần 103.023 lượt, tăng 80,9% so với năm 2017 và chiếm khoảng 50% tổng số khách Ấn Độ đến Việt Nam.

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa chia sẻ thêm, ngành Du lịch TP.HCM luôn xem Ấn Độ là một trong các thị trường du lịch tiềm năng. Ấn Độ cũng là một trong những điểm đến yêu thích của du khách Việt, nhất là các tour du lịch hành hương, du lịch chăm sóc sức khỏe và du khách có thể khám phá danh lam thắng cảnh nổi tiếng tại Ấn Độ như: Đền Taj Mahal, Cung điện Hawa Mahal, hồ Dal…

Thời gian tới, ngành Du lịch thành phố tiếp tục đẩy mạnh giao lưu, hợp tác, xây dựng các chương trình tour liên kết du lịch nhằm tăng cường lưu chuyển khách du lịch của hai nước.

Dịp này, các doanh nghiệp lữ hành Việt Nam và Ấn Độ đã cùng nhau trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong quá trình xây dựng tour, quảng bá, giới thiệu dịch vụ, điểm đến mới cho đối tác.

Ông Kamal Kathiat, đại diện Công ty CP Dịch vụ Lữ hành và Du lịch Đường sắt Ấn Độ (IRCTC) đã giới thiệu về Chuyến tàu du lịch Phật giáo tiện nghi, do IRCTC đưa ra nhằm cung cấp hình thức du lịch an toàn, thoải mái đến những địa điểm quan trọng liên quan đến cuộc đời Đức Phật. Tàu khởi hành từ New Delhi và đưa khách du lịch đến các địa điểm Phật giáo như Bodh Gaya, Rajgir, Nalanda, Varanasi…

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước