Đây là thông tin được đưa ra trong cuộc họp Ban chỉ đạo Cải cách hành chính quý I/2018 của TP.HCM.
Theo khảo sát, chỉ số hài lòng của người dân về dịch vụ cấp giấy chủ quyền nhà, đất trong quý I/2018 tại TP.HCM có tỷ lệ hài lòng thấp nhất, chỉ 12,6%. Đại diện lãnh đạo UBND TP.HCM cho biết, các phiền hà, nhũng nhiễu vẫn còn tập trung ở khâu đầu trong dịch vụ cấp giấy chủ quyền nhà đất.
Vì vậy, trong quý II, thành phố sẽ chọn 1 - 2 khiếu nại để xử lý thí điểm nhằm truy rõ trách nhiệm thuộc về phía cơ quan quản lý hay người dân. Đồng thời, việc xử lý này sẽ tránh được tình trạng đơn thư khiếu nại không rõ nguyên nhân. Thành phố sẽ có cơ chế kiểm soát lại bộ máy thực hiện thủ tục hành chính gắn với trách nhiệm người đứng đầu để không còn tình trạng "trên nóng, dưới lạnh".
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!