Giảm 55% thời gian giải quyết hồ sơ thành lập doanh nghiệp, 50% thời gian làm thủ tục hải quan, tỷ lệ sử dụng dịch vụ công trực tuyến cấp độ 3 và 4 đạt trên 37% là những điểm nổi bật trong nỗ lực cải cách thủ tục hành chính của TP.HCM trong 9 tháng đầu năm 2018. Đáng chú ý, tại Sở Công Thương TP.HCM, tỷ lệ sử dụng dịch vụ công trực tuyến và tỷ lệ giải quyết đúng hạn đều đạt trên 98%.
Trong 3 tháng cuối năm, TP.HCM tiếp tục đẩy mạnh công tác cải cách thủ tục hành chính làm nền tảng cho việc triển khai thực hiện Nghị quyết 54 của Chính phủ về cơ chế đặc thù phát triển cho thành phố. Trong đó, việc xây dựng các mô hình để tăng tỷ lệ sử dụng dịch vụ công trực tuyến được thành phố đặc biệt quan tâm.
Hiện nay, tại TP.HCM, dịch vụ công trực tuyến cấp độ 3 tăng gần 400 dịch vụ, cấp độ 4 tăng gần gấp 2 lần so với năm 2017.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!