Tỷ lệ người dân, doanh nghiệp ở TP.HCM sử dụng dịch vụ công trực tuyến tăng

Hằng Nguyễn (VTV9)-Thứ tư, ngày 03/10/2018 06:04 GMT+7

(Ảnh minh họa: Báo Người lao động)

VTV.vn - Dịch vụ công trực tuyến, 1 trong 3 trọng tâm của công tác cải cách hành chính tại TP.HCM, đã có sự gia tăng đáng kể về số lượng dịch vụ và tỷ lệ người dân sử dụng dịch vụ.

Giảm 55% thời gian giải quyết hồ sơ thành lập doanh nghiệp, 50% thời gian làm thủ tục hải quan, tỷ lệ sử dụng dịch vụ công trực tuyến cấp độ 3 và 4 đạt trên 37% là những điểm nổi bật trong nỗ lực cải cách thủ tục hành chính của TP.HCM trong 9 tháng đầu năm 2018. Đáng chú ý, tại Sở Công Thương TP.HCM, tỷ lệ sử dụng dịch vụ công trực tuyến và tỷ lệ giải quyết đúng hạn đều đạt trên 98%.

Trong 3 tháng cuối năm, TP.HCM tiếp tục đẩy mạnh công tác cải cách thủ tục hành chính làm nền tảng cho việc triển khai thực hiện Nghị quyết 54 của Chính phủ về cơ chế đặc thù phát triển cho thành phố. Trong đó, việc xây dựng các mô hình để tăng tỷ lệ sử dụng dịch vụ công trực tuyến được thành phố đặc biệt quan tâm. 

Hiện nay, tại TP.HCM, dịch vụ công trực tuyến cấp độ 3 tăng gần 400 dịch vụ, cấp độ 4 tăng gần gấp 2 lần so với năm 2017.

TP.HCM thí điểm thanh toán trực tuyến dịch vụ công TP.HCM thí điểm thanh toán trực tuyến dịch vụ công

VTV.vn - TP.HCM sẽ áp dụng thí điểm thanh toán trực tuyến đối với dịch vụ công tại Sở Y tế, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài nguyên và Môi trường bắt đầu từ năm 2018.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước