Làm sao để tỷ lệ trẻ em đội mũ bảo hiểm ở Việt Nam có thể đạt 50 - 60% là mục tiêu mà chiến dịch "Giữ trọn ước mơ" được thực hiện từ đầu năm học vừa qua. Đây là chiến dịch quy mô lớn chưa từng có tặng gần 2 triệu mũ bảo hiểm cho các em học sinh bước vào lớp 1 do Ủy ban ATGT phối hợp với Honda Việt Nam thực hiện. Đến nay nhận thức của học sinh và các bậc phụ huynh đã có những thay đổi rõ rệt.
Những món quà - chiếc mũ bảo hiểm in hình chú mèo máy Doraemon - đã được trao đến tận tay cho gần 2 triệu học sinh lớp 1 trong năm học này. Các học sinh cũng được hướng dẫn đội mũ đúng cách. Sau khi gần 2 triệu mũ bảo hiểm được trao tặng tới tận tay các học sinh vào lớp 1, hơn 35.000 phiếu quà tặng mũ bảo hiểm đã được các chiến sĩ cảnh sát giao thông gửi tới các phụ huynh và học sinh.
Với món quà đã được trao tặng, những người làm công tác an toàn giao thông ở Việt Nam kỳ vọng mọi chuyện sẽ thay đổi và thực tế cho thấy đã có những chuyển biến đáng kể.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!