Vì sao dự án đường sắt kết nối cảng Chùa Vẽ vẫn chỉ là chủ trương?

Lô Dũng, Thanh Xuân (Ban Thời sự)-Thứ sáu, ngày 01/04/2016 10:41 GMT+7

VTV.vn - Cách đây 2 năm đã có 1 dự án kết nối đường sắt xuống cầu cảng Chùa Vẽ để xếp dỡ container, nhưng đến nay dự án này vẫn chỉ dừng lại ở chủ trương vì nhiều lý do.

Theo đơn vị quản lý cảng Chùa Vẽ (TP Hải Phòng), đến nay đơn vị này vẫn chưa nhận được ý kiến chính thức về việc kết nối đường sắt tại cảng Chùa Vẽ. Bên cạnh đó, việc nối đường sắt đến khu vực xếp dỡ container sẽ phá vỡ thiết kế và gây ảnh hưởng đến năng lực xếp dỡ của cảng. Đồng thời, còn một số lý do khách quan khác khiến việc kết nối đường sắt đến cảng Chùa Vẽ không phát huy được hiệu quả.

Ông Trương Văn Thái, Phó Tổng Giám đốc cảng Hải Phòng cho biết, hiện Hải Phòng đã có kế hoạch xây dựng cầu Nguyễn Trãi bắc qua sông Cấm theo trục đường Lê Hồng Phong. Theo phương án giải phóng mặt bằng, cây cầu này sẽ cắt ngang qua cảng Hải Phòng và khu vực ga phân loại của đường sắt cũng sẽ bị giải tỏa. Trong trường hợp này, đường sắt sẽ không còn chỗ để lập đoàn tàu và việc kết nối đường sắt đến cảng Chùa Vẽ cũng sẽ không còn ý nghĩa.

Được biết, đường Chùa Vẽ thuộc phường Đông Hải, thành phố Hải Phòng là tuyến đường chính để các phương tiện ra vào cảng Chùa Vẽ. Vì vậy, dù không phải giờ cao điểm, lượng xe container lưu thông tại con đường này vẫn rất lớn, nguy cơ ùn tắc và tai nạn vẫn luôn thường trực dù các nút giao thông đều có tín hiệu đèn và lực lượng cảnh sát điều tiết. Do đó, từ cuối năm 2014, Bộ Giao thông Vận tải đã có chủ trương kết nối đường sắt tới cảng Chùa Vẽ để phục vụ vận chuyển container.

* Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước