Sự việc xảy ra lúc 15h chiều ngày 14/8 tại chung cư N02 Láng Thượng, do bể nước khoảng 30m3 trên tầng thượng bị nứt và chảy xối xả xuống các tầng dưới khiến người dân nơi đây một phen hốt hoảng. Được biết, chung cư N02 Láng Thượng mới được đưa vào sử dụng năm 2014 do Xí nghiệp Quản lý dịch vụ và Khai thác khu Đô thị (trực thuộc Công ty Quản lý và Phát triển nhà Hà Nội) quản lý.
Theo phản ánh của người dân, khi nhận nhà đã phát hiện các hệ thống đèn hỏng, toàn bộ điện câu thang bị mất và xảy ra khá nhiều sự cố ảnh hưởng đến người dân.
Dù người dân tích cực tát nước ra ngoài nhưng nước vẫn thấm và tràn xuống khu tầng trệt của tòa nhà.
Ngay sau khi sự việc xảy ra, ông Phùng Văn Trung (tổ trưởng tổ dân phố) cùng một số người dân sống tại chung cư N02 đã gửi văn bản lên Ban quản lý dự án và Xí nghiệp nước sạch quận Đống Đa đề nghị giải quyết. Ông Trung cho biết: “Bể nước sinh hoạt thuộc tầng mái của tòa nhà có hiện tượng nứt và tràn nước ra ngoài, thậm chí tràn vào trong thang máy.
Đây là lần thứ hai sự việc này xảy ra, nhưng lần đầu các đơn vị liên quan chỉ khắc phục bằng cách trát keo vào vị trí nứt. Hôm qua lại tiếp tục xảy ra khiến người dân rất bức xúc và ngao ngán”.
Ngay sau khi sự việc xảy ra người dân nhanh chóng gửi đơn đề nghị các đơn vị liên quan giải quyết.
Việc lượng nước lớn bất ngờ chảy xuống đã khiến 3 chiếc thang máy bị tê liệt, để tránh tình trạng nước tràn vào từng căn hộ, 120 hộ dân được huy động tát nước trong vòng 5 giờ đồng hồ mới khắc phục được tình trạng này. “Ngay cả khi trời mưa nước cũng tràn lênh láng từ nhà xe đến sàn nhà tầng trệt, ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống của người dân” – Ông Trung cho biết thêm.
Nước tràn xuống bãi đổ xe...
... và tràn cả trong thang máy khiến các thang máy bị tê liệt, gây ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân.
Để giải quyết sự việc này, sáng nay (15/8), Ban quản lý tòa nhà cùng các đơn vị liên quan và người dân đã cùng nhau bàn bạc và xử lý. Theo đại diện Xí nghiệp Quản lý dịch vụ và Khai thác khu đô thị Hà Nội cho hay: “Trước mắt chúng tôi sẽ điều các cán bộ, nhân viên tập trung thu dọn những vũng nước còn đọng lại tại thang máy, tầng trệt và xử lý sự cố thang máy. Sau đó, sẽ phối hợp với các đơn vị liên quan khắc phục triệt để sự việc này, trấn an tinh thần người dân”.