Xóa hằn lún trên Quốc lộ 1 qua tỉnh Phú Yên trước Tết Dương lịch

Đình Hải (Trung tâm Tin tức VTV24)-Thứ ba, ngày 18/12/2018 12:06 GMT+7

Đoạn hư hỏng trên quốc lộ 1 đang được các đơn vị thi công gấp rút bảo trì xong trước Tết Dương lịch 2019.

VTV.vn - Đoạn hằn lún trên Quốc lộ 1 qua tỉnh Phú Yên sẽ được đảm bảo hoàn thành sửa chữa trước dịp Tết Dương lịch 2019.

Trước tình trạng một số đoạn mặt đường trên Quốc lộ 1 qua Phú Yên bị hư hỏng, hằn lún vệt bánh xe, trao đổi với phóng viên Đài Truyền hình Việt nam, Lãnh đạo Tổng công ty Xây dựng Trường Sơn cho biết đơn vị đang tập trung nhân lực và phương tiện để sửa chữa, khắc phục trong thời gian sớm nhất, chắc chắn sẽ hoàn thành trước dịp Tết Dương lịch 2019.

Theo lãnh đạo Tổng công ty xây dựng Trường Sơn, trước đó, Ban Quản lý dự án Thăng Long, Bộ Giao thông vận tải đã chỉ định Tổng công ty và các đơn vị thành viên xây dựng tuyến đường có chiều dài gần 34 km thuộc dự án đầu tư, mở rộng Quốc lộ 1 qua tỉnh Phú Yên. Đến tháng 6/2016, doanh nghiệp đã hoàn thành và bàn giao khai thác tuyến đường.

Trong thời gian thực hiện bảo hành công trình đến nay, nhà thầu đã thực hiện nghiêm túc quy định của hợp đồng. Tuy nhiên, trên một số đoạn tuyến, do nền địa chất yếu cộng thêm thời tiết khu vực khắc nghiệt, thêm vào đó, trận bão số 9 vừa qua đã khiến 2 trên tổng số 34 km do đơn vị thị công xuất hiện một số vết nứt, hằn lún bánh xe.

Tại các vị trí theo dõi sửa chữa, đơn vị đã nhiều lần có văn bản gửi Ban quản lý dự án Thăng Long và Cục Quản lý đường bộ III cho biết nguyên nhân chủ yếu là do trong quá trình khảo sát, thiết kế đoạn tuyến đi qua khu vực đèo dốc, khi có mưa lớn kéo dài, nước ngầm từ trên đồi dốc thấm ngược lên móng và phá hủy kết cấu mặt đường. Bên cạnh đó, công ty Quản lý và sửa chữa đường bộ Phú Yên cũng đã có khuyến cáo về thực trạng nước ngầm của đoạn tuyến trước đó nhiều năm đồng thời kiến nghị không thể thiết kế như các đoạn tuyến thông thường. Tuy nhiên, chủ đầu tư vẫn phê duyệt phương án thiết kế như các đoạn tuyến khác nên xuất hiện sự cố hư hỏng mặt đường.

Từ thực tế này, Tổng công ty xây dựng Trường Sơn kiến nghị Chủ đầu tư cần có giải pháp kiên cố hóa mặt đường do nước ngầm, nhất là đoạn qua đèo Quán Cau thuộc gói thầu số 12 để giải quyết dứt điểm tình trạng trên, đảm bảo khai thác tuyến đường lâu dài, giảm áp lực mất an toàn giao thông sau mỗi đợt mưa bão.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước