Xử lý nghiêm vi phạm “nhồi nhét” khách qua đường dây nóng

Lô Dũng, Hải Nam (Ban Thời sự)-Thứ tư, ngày 17/02/2016 19:26 GMT+7

(Ảnh minh họa: VOV)

VTV.vn - Trong dịp Tết Nguyên đán Bính Thân, Ủy ban ATGT Quốc gia đã xác minh và xử lý nghiêm vi phạm “nhồi nhét” khách được phản ánh qua đường dây nóng.

Trong dịp nghỉ Tết Nguyên đán Bính Thân, Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia đã nhận được hàng trăm cuộc điện thoại theo đường dây nóng phản ánh về tình trạng vi phạm “nhồi nhét” khách trên xe. Trung bình mỗi ngày, 12 số điện thoại đường dây nóng của Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia nhận trên 30 thông tin về các lỗi vi phạm của nhà xe như tăng giá vé hoặc "nhồi nhét" khách. Những thông tin này đều được cán bộ tiếp nhận và nhanh chóng phối hợp cùng lực lượng chức năng tại các địa phương kiểm tra, xác minh và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Cụ thể, xe khách mang BKS 20B-009.36 chạy hướng Hà Tĩnh - Thái Nguyên vận chuyển quá 17 người so với quy định đã bị lực lượng chức năng tại tỉnh Thanh Hóa xử phạt trên 10 triệu đồng và yêu cầu bố trí trung chuyển khách để tiếp tục hành trình. Lái xe và doanh nghiệp chủ quản xe giường nằm mang BKS 37B - 017.18 (45 chỗ nhưng đã nhồi nhét hơn 70 người) cũng đã bị xử phạt. Xe khách BKS 47B - 015.42 của nhà xe Phương Thi chạy tuyến Krông Năng (Đăk Lăk) - Bến xe Miền Đông (T.HCM) đã phải hoàn lại tiền vé thu sai qui định cho hành khách khi thông tin được chuyển đến doanh nghiệp vận tải.

Việc nhận và xử lý vi phạm bằng đường dây nóng là biện pháp nhanh, hiệu quả trong việc hạn chế tình trạng xe "nhồi nhét" khách và tăng giá vé sai quy định, giúp người dân đi lại thuận tiện trong đợt cao điểm vận tải khách.

* Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước