Cho đến lúc này, Đà Lạt vẫn là thành phố duy nhất trên cả nước không có đèn tín hiệu giao thông. Tình trạng ùn tắc cục bộ đã phát sinh trong giao thông ở thành phố Đà Lạt trong vài năm nay và càng ngày càng căng thẳng khi thành phố này đang có không dưới 50.000 ô tô, gần 1 triệu xe máy. Hiện ở thành phố này đã phát sinh 17 điểm thường xuyên ùn tắc trong giờ cao điểm.
Nhiều con đường lắm dốc, các ngã ba, ngã tư không thể lắp đặt đèn tín hiệu giao thông chính là những địa điểm căng thẳng nhất của tình trạng ùn tắc. Đây cũng là lý do mà mỗi ngày 2 lần, từ 11h15 - 12h, từ 16h30 - 17h, tại những điểm nóng ùn tắc giao thông này luôn có lực lượng chức năng tham gia điều tiết.
Những phần việc lẽ ra đèn tín hiệu giao thông đảm nhận nay lực lượng điều tiết buộc phải làm. Dù không tiết kiệm được nhân lực nhưng trên thực tế, nếu không có lực lượng này, tình trạng ùn tắc khó được giải quyết.
Với đô thị Đà Lạt cần phải có những giải pháp căn bản để giải quyết ùn tắc. Trước mắt, việc tăng cường lực lượng sẵn sàng phân luồng, điều tiết giao thông vẫn là cách để thành phố Đà Lạt giữ được nét yên ả của phố núi trong những ngày Tết.
Xử lý ùn tắc giao thông đô thị Đà Lạt VTV.vn - Tình trạng ùn ứ trên các tuyến đường thực sự trở thành vấn đề nóng ở Đà Lạt, nơi mà lâu nay vẫn được xem là thành phố của những con đường thoáng đãng và bình yên.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!