Theo báo cáo từ trang 9to5mac.com, Apple đã thiết lập quy trình đặc biệt dành cho khách hàng VIP khi người dùng mua phiên bản cao cấp nhất của chiếc đồng hồ cao cấp Apple Watch.
1. Không phải xếp hàng chờ
Khách hàng mua Apple Watch Edition sẽ không phải xếp hàng chờ như thông thường
Khi có khách hàng muốn mua chiếc Apple Watch phiên bản Edition tại cửa hàng, người đó sẽ không phải xếp hàng như những người mua thông thường. Một chuyên gia của Apple sẽ hướng dẫn người dùng chi tiết về quá trình chế tạo phiên bản đặc biệt này. Ngoài ra, một nhân viên bán hàng được đào tạo đặc biệt cũng sẽ hỗ trợ giới thiệu về sản phẩm và phục vụ khách hàng.
2. Cuộc hẹn riêng với thời gian lâu hơn
Apple sẽ lên kế hoạch hẹn riêng khách hàng muốn mua Apple Watch Edition tại khu vực thử đặc biệt dành riêng cho sản phẩm cao cấp này. Tại đây, phiên bản Edition vàng 18 karat sẽ được đặt trên bàn cùng với phiên bản Apple Watch thông thường và phiên bản Sport.
Khách hàng sẽ được thử và so sánh các phiên bản của Apple Watch
Cuộc hẹn sẽ kéo dài trong khoảng 1 tiếng, bao gồm thời gian khách hàng thử phiên bản Edition trong 30 phút, thời gian khách hàng thử từng phiên bản còn lại trong 5 - 15 phút. Từ đó, người dùng có thể so sánh phiên bản cao cấp với các phiên bản thông thường khác của Apple Watch.
3. Khu vực phục vụ đặc biệt
Apple sẽ có khu vực thử riêng dành cho Apple Watch Edition
Táo Khuyết sẽ mời khách hàng tới một khu vực thử đặc biệt dành cho Apple Watch Edition được thiết kế với một cặp ghế đệm dành cho khách hàng, bộ công cụ giữ chiếc Apple Watch Edition, tấm lót đặc biệt giống như trong các cửa hàng trang sức.
Khi khách hàng quyết định mua phiên bản cao cấp này, các thiết lập trên Apple Watch sẽ được cài đặt bởi chuyên gia tại cửa hàng hoặc thông qua dịch vụ mang tên Virtual Personal Setup.
4. Chỉ xem 2 chiếc Apple Watch Edition một lúc
Khách hàng chỉ có thể thử tối đa 2 chiếc Apple Watch phiên bản cao cấp nhất một lúc. Nếu khách hàng muốn so sánh phiên bản Edition với các phiên bản khác, chuyên gia của Apple sẽ yêu cầu một nhân viên khác tại cửa hàng mang tới hai phiên bản Apple Watch còn lại được gắn thiết bị bảo vệ đặc biệt. Ngoài ra, để giảm nguy cơ đánh cắp sản phẩm, các nhân viên của Apple cũng được yêu cầu đánh giá tình hình tại cửa hàng trước khi mang chiếc đồng hồ thứ ba ra.
5. Virtual Personal Setup
Khi sử dụng dịch vụ này, Apple sẽ cho phép khách hàng thực hiện cuộc gọi video từ nhà tới nhân viên phục vụ trực tuyến tại cửa hàng để hướng dẫn các thiết lập trên Apple Watch.
Dịch vụ cũng được áp dụng đối với phiên bản thông thường và phiên bản Sport của Apple Watch. Tuy nhiên, khách hàng mua phiên bản Edition sẽ nhận được hỗ trợ kỹ thuật 24/7 từ đường dây điện thoại độc quyền bằng tiếng Anh trong 2 năm. Đối với những khách hàng đăng ký AppleCare+, thời gian này sẽ được tăng lên 3 năm.
6. Đội ngũ kỹ thuật chăm sóc đặc biệt từ trung tâm
Bên cạnh việc sử dụng đường dây liên lạc từ trung tâm để hỗ trợ khách hàng trước khi mua Apple Watch Edition, Táo Khuyết cũng có một đội ngũ kỹ thuật đặc biệt hỗ trợ khách hàng với số liên lạc riêng.
7. Courier-to-Store
Apple cũng hỗ trợ khách hàng đặt mua sản phẩm trực tuyến và gửi tới bất kỳ cửa hàng nào người dùng muốn thông qua chương trình Courier-to-Store. Những cửa hàng không có Apple Watch Edition có thể lên lịch hẹn khách hàng tại một cửa hàng có sẵn sản phẩm ở gần đó.
8. Chỉ ưu tiên những thị trường lớn nhất
Dịch vụ hỗ trợ độc quyền 24/7 dành cho khách hàng mua Apple Watch Edition chỉ sử dụng tiếng Anh. Trong khi đó, đường dây hỗ trợ đặc biệt áp dụng cho mọi thị trường sẽ sử dụng tiếng địa phương.
Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.