Những ngày này, dư luận vẫn chưa hết bàng hoàng về vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng tại Thanh Hóa khiến 10 người thiệt mạng và 4 người bị thương. Liên quan đến số người thực sự có mặt trên xe tải và xe khách khi vụ tai nạn xảy ra, cơ quan điều tra cho biết con số không phải 14 mà là 15 người. Vậy người thứ 15 là ai? Đó chính là chủ của chiếc xe tải. Theo lời kể của lái xe, người này vì sợ hãi đã bỏ khỏi hiện trường khi tai nạn xảy ra.
Việc xe khách mất lái đâm vào xe tải sẽ không có gì đáng nói về chiếc xe tải khi nó chỉ là nạn nhân trong vụ tai nạn. Thế nhưng chỉ sau vài tiếng vụ tai nạn thảm khốc xảy ra, theo công điện phát đi của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, chiếc xe tải đã hết niên hạn sử dụng từ 1/1/2015. Từ vụ việc này khiến dư luận đặt câu hỏi: Hiện trên cả nước còn bao nhiêu xe đã hết niên hạn sử dụng, không còn đảm bảo an toàn vẫn lưu hành trên đường?
Trước đó, theo con số được Cục Đăng kiểm Việt Nam thống kê, tính đến hết năm 2014, cả nước có trên 120.000 xe cơ giới hết niên hạn sử dụng, trong đó có trên 80.000 xe tải và 40.000 xe chở người từ 10 chỗ trở lên. Thế nhưng, con số chính xác là bao nhiêu xe được tiêu hủy, bao nhiêu xe vẫn hoạt động chui thì vẫn không ai trả lời được.
Xung quanh vấn đề trên, chương trình Vấn đề hôm nay ngày 26/1/2015 với sự tham gia của ông Khuất Việt Hùng – Phó Chủ tịch chuyên trách UB ATGT Quốc gia, sẽ cung cấp thêm thông tin với quý vị về những giải pháp xử lý với xe hết niên hạn sử dụng.
Trong phần quốc tế, sự kiện được chương trình đề cập đó là: Đảng Syriza đã giành chiến thắng vang dội trong cuộc bầu cử ở Hy Lạp. Sự thay đổi sau những chính sách thắt lưng buộc bụng vốn gây ra nhiều bất mãn tại quốc gia này liệu có thể ảnh hưởng tới cả khu vực sử dụng đồng tiền chung châu Âu (Eurozone)?
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.