Chỉ trong
11 tháng, giá trị xuất khẩu của ngành rau quả đã tăng gần 130% so với năm
ngoái, tăng mạnh nhất trong số các mặt hàng nông lâm thủy sản xuất khẩu. Không
chỉ riêng Trung Quốc là thị trường chính, năm nay, trái cây Việt Nam còn xuất
khẩu sang nhiều thị trường khó tính như Hàn Quốc, Mỹ và Nhật Bản.
Có thể
nói, 10 năm trở lại đây, xuất khẩu rau quả của Việt Nam ghi nhận sự gia tăng
nhanh chóng. Năm 2005, rau quả Việt Nam được xuất khẩu sang 36 quốc gia và vùng
lãnh thổ với kim ngạch xuất khẩu đạt 235 triệu USD. Sau 10 năm, vào năm 2015,
rau quả Việt Nam đã có mặt tại hơn 60 quốc gia và vùng lãnh thổ. Kim ngạch xuất
khẩu đã tặng hơn 7 lần, đạt 1,8 tỷ USD.
Dự báo hết
năm 2016, kim ngạch xuất khẩu rau quả sẽ cán mức 2,5 tỷ USD và được kỳ vọng lần
đầu vượt qua kim ngạch xuất khẩu lúa gạo.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!