2016 – Năm những lùm xùm tràn ngập showbiz Việt

Thùy Hương-Thứ bảy, ngày 31/12/2016 12:00 GMT+7

VTV.vn - Hãy cùng VTV News điểm lại những vụ lùm xùm trong showbiz Việt được công chúng quan tâm nhiều nhất năm qua.

Scandal "đạo nhái" tràn lan

2016 tiếp tục chứng kiến một năm "bùng nổ" với những scandal "đạo nhái" trong làng nhạc Việt. Tuy không còn là một vấn đề mới mẻ song trong năm qua, tình trạng "đạo nhái" ý tưởng trong các ca khúc hay MV nhạc Việt vẫn là chủ đề được các cư dân mạng đem ra "mổ xẻ".

2016 – Năm những lùm xùm tràn ngập showbiz Việt - Ảnh 1.

Một trong những ca khúc bị tố "đạo nhái" nổi tiếng nhất trong năm qua phải kể đến Chúng ta không thuộc về nhau của nam ca sĩ Sơn Tùng M-TP. Không chỉ bị tố có sự tương đồng trong giai điệu với hit đình đám năm 2016 We don’t talk anymore của Charlie Puth, Chúng ta không thuộc về nhau còn bị tố "mượn" phần rap trong ca khúc Fire của nhóm nhạc BTS. Bên cạnh đó, MV của Sơn Tùng M-TP cũng bị cho là sự pha trộn của các MV Hàn Quốc như Eureka của Zico, Sober của G-Dragon hay Monster của EXO…

Nếu như Sơn Tùng M-TP "học hỏi" ý tưởng từ nhiều nghệ sĩ để đem vào MV của mình thì Bảo Thy "chơi trội" hơn khi bê nguyên phần hình ảnh MV Superlove của Tinashe và I luv ya papi của Jennifer Lopez vào trong MV Lollipop của mình. Sự việc trở nên ồn ào hơn khi chính Tinashe bức xúc lên tiếng tố Bảo Thy đạo ý tưởng với lời bình luận sâu cay: "Đạo đến cả cái khuyên tai hình trái cherry luôn, đúng là quá điên mà. Thật không biết xấu hổ".

2016 – Năm những lùm xùm tràn ngập showbiz Việt - Ảnh 2.

Ca khúc Vết mưa của Vũ Cát Tường cũng được dân cư mạng phát hiện là khá giống với bản nhạc không lời Rain in the park của Marika Takeuchi. Chính tác giả của Rain in the park cũng phải đặt nghi vấn vì sự giống nhau về giai điệu và thời điểm ra mắt của hai ca khúc. Tuy nhiên, Cát Tường đã được minh oan sau khi cô trực tiếp trao đổi Marika Takeuchi và cung cấp những bằng chứng cho thấy Vết mưa được sáng tác trước thời điểm nhạc sĩ người Nhật phát hành bản nhạc Rain in the park.

Ca sĩ Dương Hiếu Nghĩa đã buộc phải lên tiếng xin lỗi và gỡ bỏ MV sau khi ca khúc Đêm không còn em của anh bị phát hiện có nhiều điểm tương đồng với A million pieces của Kyuhyun – thành viên nhóm nhạc nổi tiếng Super Junior. Không dừng lại ở đó, anh còn phải đối mặt với làn sóng tẩy chay mạnh mẽ từ cộng đồng fan K-Pop.

Không chỉ tràn ngập "đạo nhái", làng nhạc Việt năm qua còn xuất hiện cả hiện tượng "nhận vơ" khi hot girl Mờ Naïve tự động nhận ca khúc Điều em muốn nói là sản phẩm âm nhạc của mình. Cô đã bị Bộ Văn hoá - Thể thao và Du lịch xử phạt hành chính vì tội "nhận vơ".

Scandal tình ái thống trị làng giải trí Việt

Năm 2016, scandal tình ái của làng giải trí Việt nhiều như nấm mọc sau mưa. Thông tin cặp đôi này chia tay chưa kịp hết nóng thì những tin tức "giật chồng, cướp bồ" khác đã lên ngôi.

2016 – Năm những lùm xùm tràn ngập showbiz Việt - Ảnh 3.

Đầu năm nay, Hồ Ngọc Hà đã trở thành tâm bão dư luận khi bị lộ ảnh tình tứ cùng đại gia kim cương Chu Đăng Khoa trong chuyến du lịch tại Thái Lan vào đúng ngày lễ Tình nhân. Điều đáng nói ở đây là vị đại gia này đã có vợ và gia đình. Chính vì vậy, Hà Hồ bị chỉ trích là người phá hoại hạnh phúc gia đình người khác. Nghi án "giật chồng" đã khiến nhiều người hâm mộ quay lưng lại với Hà Hồ. Thậm chí, đã có cả chiến dịch tẩy chay người đẹp gốc Quảng Bình được lập ra nhằm tước đi những hợp đồng quảng cáo đắt giá mà cô đang nắm giữ. Tuy nhận không ít "búa rìu" dư luận song cả Hà Hồ và người tình đại gia vẫn chọn cách giữ im lặng.

Tháng 3/2016, Quế Vân đã công bố đoạn ghi âm cũng như một video kéo dài hơn 2 phút với những hình ảnh tình tứ giữa cô và Trường Giang. Cùng với những bằng chứng này, người đẹp tố cáo Trường Giang là kẻ bắt cá hai tay, lừa dối tình cảm của cô khi yêu cùng lúc cả cô và Nhã Phương. Trước những lời tố cáo của Quế Vân, cả Trường Giang và Nhã Phương đều giữ im lặng.

2016 – Năm những lùm xùm tràn ngập showbiz Việt - Ảnh 4.

Nổi lên từ sau khi tham gia chương trình Cuộc đua kỳ thú cùng bạn trai Tiến Đạt song có thể nói, sự nghiệp của Hari Won chỉ thực sự bùng nổ khi bước vào năm 2016. Ngay sau khi kết thúc chuyện tình 9 năm với rapper Tiến Đạt, Hari Won khiến công chúng ngỡ ngàng khi bị lộ ảnh hẹn hò với MC Trấn Thành. Cả hai liên tục bị chỉ trích là chiêu trò, làm màu mỗi lần xuất hiện trước công chúng. Từ khi hẹn hò Trấn Thành, Hari Won cũng đắt show hơn và ca khúc của cô phát hành vào mùa hè vừa qua mang tên Anh cứ đi đi cũng được đón nhận nồng nhiệt. Vượt qua những chỉ trích của dư luận, cặp đôi đã tiến hành tổ chức một đám cưới đẹp như mơ vào ngày 27/12 trước sự chứng kiến của gia đình và bạn bè thân thiết.

2016 – Năm những lùm xùm tràn ngập showbiz Việt - Ảnh 5.

Ngọc Trinh được coi là người hạ "cú chốt" cho một năm sóng gió tình trường của showbiz Việt khi công khai mối tình giữa cô và tỷ phú Việt kiều 72 tuổi Hoàng Kiều. Trong khi người người, nhà nhà lao vào chỉ trích Ngọc Trinh "ham hố" khối tài sản trị giá hơn 3,7 tỷ USD của tỷ phú Hoàng Kiều thì cô và người tình đại gia vẫn chăm chỉ khoe với thiên hạ những bức ảnh tình tứ. Thậm chí, chính tỷ phú Hoàng Kiều cũng lên tiếng bảo vệ Ngọc Trinh trước núi "gạch đá" cô đang nhận được và không ngần ngại dành những lời hoa mỹ nhất để nói về người tình 27 tuổi.

Nhan sắc Việt chìm nghỉm trong biển scandal

Năm 2016, hàng loạt người đẹp thành danh từ các cuộc thi nhan sắc đã dính phải lùm xùm mà cái tên nổi bật nhất chắc chắn phải dành cho Kỳ Duyên. Vì lộ ảnh hút thuốc lá ở nơi công cộng, Kỳ Duyên đã bị tước quyền trao vương miện cho tân Hoa hậu Việt Nam 2016. Những tưởng những lùm xùm của Kỳ Duyên sẽ dừng lại ở đây thì không, mới đây, cô tiếp tục bị lộ ảnh dùng bóng cười và vô tư tình tứ cùng bạn trai trong một quán café ở TP.HCM. Cục Nghệ thuật Biểu diễn đánh giá đây là hành vi không phù hợp với đại diện nhan sắc quốc gia và khẳng định sẽ quyết liệt xử lý vi phạm của người đẹp.

2016 – Năm những lùm xùm tràn ngập showbiz Việt - Ảnh 6.

Trước sự việc trên, Kỳ Duyên đã úp mở về việc một người bạn cũ hãm hại và cư dân mạng đang đồn đoán người được nhắc tới chính là Á hậu Huyền My. Tuy nhiên ngay lập tức, Huyền My đã lên tiếng trên trang cá nhân rằng cô quá bận rộn để quan tâm tới những lời đồn thổi vô căn cứ. Dù vậy, nhiều người vẫn đặt nghi vẫn về việc tồn tại mâu thuẫn giữa hai người đẹp bởi trong khi Kỳ Duyên ngày càng đánh mất thiện cảm của người hâm mộ thì Huyền My ngày càng được ưu ái.

2016 – Năm những lùm xùm tràn ngập showbiz Việt - Ảnh 7.

Một trong những scandal đáng chú ý của các nhan sắc Việt trong năm 2016 phải kể đến mối quan hệ tình-tiền đình đám giữa Hoa hậu Trương Hồ Phương Nga và một vị đại gia. Vụ án của người đẹp Việt kiều không phải là mới tuy nhiên nó chỉ thực sự thu hút sự quan tâm của dư luận khi xuất hiện bản hợp đồng tình ái được cho là của Trương Hồ Phương Nga và vị đại gia nói trên.

Bị khán giả quay lưng vì dính líu đến pháp luật

2016 – Năm những lùm xùm tràn ngập showbiz Việt - Ảnh 8.

Tháng 3/2016, làng giải trí Việt rúng động trước thông tin Minh Béo bị bắt tại Mỹ vì hành vi dâm ô đối với trẻ em. Tại Tòa thượng thẩm Quận Cam, diễn viên hài đã thừa nhận hai tội danh xâm hại tình dục trẻ em và toan có hành động dâm ô với trẻ dưới 14 tuổi. Sau khi mãn hạn 18 tháng tù giam, Minh Béo đã trở về Việt Nam. Sự trở lại của Minh Béo đã vấp phải những luồng ý kiến trái chiều từ dư luận. Bên cạnh những ý kiến cho rằng nên tha thứ và dang rộng vòng tay với người hối lỗi, nhiều ý kiến khác cho rằng hành động của Minh Béo không đáng nhận được lòng nhân ái của công chúng.

Tuy không trực tiếp dính vào vòng lao lý nhưng Thu Minh cũng chịu những tổn hại không nhỏ khi chồng cô – doanh nhân Otto De Jager bị tố lừa đảo. Nhiều doanh nghiệp gỗ đã gửi đơn tố cáo ông Otto quỵt nợ lên đến hàng chục tỷ đồng.

2016 – Năm những lùm xùm tràn ngập showbiz Việt - Ảnh 9.

Không hề nao núng trước những lá đơn tố cáo, Thu Minh thậm chí đã gây sốc khi trả lời phỏng vấn một cách khá lạnh lùng. Cụ thể, khi được hỏi "Do đặt niềm tin vào chị nên họ mới làm việc với chồng của chị?", Thu Minh nói ngắn gọn: "Ai nói câu này thì kinh doanh lụi bại là đúng rồi. Người làm kinh doanh mà suy nghĩ thiếu hiểu biết như thế thì... bó tay".

Phát ngôn của nữ ca sĩ đã gây nên một làn sóng chỉ trích từ người hâm mộ bởi ai cũng hiểu rằng trong kinh doanh, chữ tín là quan trọng hơn cả. Hơn nữa, Thu Minh lại là một ngôi sao hạng A của showbiz Việt.

Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước