2018 - Năm bội thu của tài năng châu Á

Bích Vân (Ban Thời sự)-Chủ nhật, ngày 30/12/2018 14:50 GMT+7

VTV.vn - Năm 2018 là một năm thành công của châu Á, khi chứng kiến sự trỗi dậy của văn hóa châu lục này, từ các cuộc thi sắc đẹp uy tín thế giới đến các lĩnh vực điện ảnh, âm nhạc.

Các cuộc thi sắc đẹp

Những năm gần đây, Philippines nổi lên là một cường quốc sắc đẹp, khi tính đến nay, quốc đảo này là quê hương của một Hoa hậu Thế giới, 6 Hoa hậu Quốc tế, 3 Hoa hậu Trái đất, và 4 Hoa hậu Hoàn vũ.

Catriona Gray đã trở thành người đẹp thứ 4 của Philippines đăng quang danh hiệu Hoa hậu Hoàn vũ.

Nhận định về thành tích đáng ngưỡng mộ này, Global Beauties phân tích rằng người đẹp Philippines có một vẻ đẹp lạ lẫm rất hấp dẫn.

Việt Nam cũng là quốc gia đóng góp vào sự trỗi dậy này với nhiều cái tên người đẹp được xướng danh trên các đấu trường sắc đẹp quốc tế. Năm qua, Việt Nam cũng giành được sự chú ý trên đấu trường sắc đẹp quốc tế khi Phương Khánh trở thành Hoa hậu Trái Đất, H'Hen Niê lọt vào top 5 Hoa hậu Hoàn Vũ; Tiểu Vy ghi tên vào top 5 Hoa hậu Nhân ái tại Miss World 2018. Thế giới đang ghi nhận sự trỗi dậy của những vẻ đẹp châu Á.

Âm nhạc

Trong khi đó, trong lĩnh vực âm nhạc, cái tên BTS trở thành sự săn lùng của tín đồ âm nhạc khắp nơi trên thế giới. Nhóm nhạc này đã trở thành nhóm nghệ sĩ đầu tiên của Xứ sở kim chi cán mốc một tỷ lượt nghe trên Apple Music, là nhóm nhạc đầu tiên dành giải thưởng âm nhạc Mỹ và được phát biểu trực tiếp tại trụ sở Liên Hợp Quốc. Trong thông điệp của mình, Kim Nam Joon, thành viên của nhóm mong muốn được truyền cảm hứng cho giới trẻ toàn thế giới thông qua những câu chuyện âm nhạc.

Điện ảnh

Trong lĩnh vực điện ảnh, tại LHP Cannes 2018, điện ảnh châu Á đã xưng vương, khi Giải thưởng cao nhất Cành cọ vàng được trao cho đạo diễn người Nhật Bản Hirokazu Kore-eda với bộ phim "Shoplifters". Ở hạng mục chính thức, 2 đại diện châu Á khác cũng được vinh danh là nữ diễn viên xuất sắc Samal Yeslyamova đến từ Kazakhstan và giải Kịch bản xuất sắc cho Jafar Panahi đến từ Iran.

2018 - Một năm đại thắng của nhan sắc Việt 2018 - Một năm đại thắng của nhan sắc Việt MAMA 2018: BTS lại làm mưa làm gió tại lễ trao giải ở Nhật Bản MAMA 2018: BTS lại làm mưa làm gió tại lễ trao giải ở Nhật Bản LHP Cannes 2018: Dấu ấn của điện ảnh châu Á LHP Cannes 2018: Dấu ấn của điện ảnh châu Á

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước