2019, Monsoon Music Festival sẽ "thổi" lại tại Hoàng thành

P.V-Thứ năm, ngày 22/11/2018 06:37 GMT+7

Ê-kíp thực hiện Monsoon Music Festival. (Ảnh: BTC)

VTV.vn - Tin vui này đã được NS Quốc Trung - Tổng đạo diễn của Monsoon Music Festival (Lễ hội Âm nhạc Quốc tế Gió mùa) - thông báo vào tối qua (21/11).

Trong một thông báo vào năm ngoái, NS Quốc Trung cho biết Monsoon Music Festival sẽ không còn được biểu diễn ở Hoàng thành - địa điểm quen thuộc của chương trình trong 4 năm - và những người thực hiện sẽ phải tìm địa điểm mới nếu chương trình còn tiếp tục. Năm nay, vào khoảng thời gian quen thuộc, Monsoon Music Festival đã không xuất hiện như thông lệ, sự "ngắt quãng" này làm dấy lên lo ngại lễ hội âm nhạc này sẽ "biến mất" mãi mãi. 

Tuy nhiên, vào tối qua (21/11), trên Facebook của chương trình, NS Quốc Trung đã gửi một tin vui tới những khán giả yêu mến Monsoon Music Festival. Anh cho biết lễ hội sẽ trở lại vào năm 2019 tại Hoàng thành.

Dưới đây là nguyên văn lời chia sẻ của NS Quốc Trung:

"Các khán giả của Monsoon Music Festival thương mến!

4 mùa Monsoon đã đi qua và để lại kí ức sâu đậm trong lòng khán giả yêu nhạc thủ đô. Qua mỗi năm, tôi được gặp lại càng nhiều những gương mặt quen thuộc: những bạn trẻ đắm mình trong giai điệu hạnh phúc, những thế hệ gia đình cùng chơi đùa trên cỏ, người cha già đưa con tật nguyền vượt quãng đường xa tới Hoàng thành Thăng Long,... Tất cả những tình cảm và sự ủng hộ của khán giả đã góp phần làm nên những khoảnh khắc đáng nhớ của Monsoon và là động lực để ekip sản xuất không ngừng cố gắng đem tới những mùa lễ hội chất lượng hơn vào các năm tiếp theo.

Năm nay, 2018, chúng tôi tự hào công bố với các bạn một tin vui: những nỗ lực đưa Monsoon Music Festival trở thành biểu tượng văn hoá của thủ đô đã được đền đáp - Đề án 5 năm của Lễ hội đã được UBND Thành phố Hà Nội chính thức phê duyệt. Một chặng đường mới của Monsoon Music Festival đã được mở ra, một dấu mốc quan trọng đã được ghi nhận, một mô hình lễ hội đẳng cấp và chuyên nghiệp hơn đã được xác lập và chuẩn bị cho các năm tiếp theo. Hoàng Thành Thăng Long mùa thu năm nay sẽ vắng bóng Monsoon - không phải là sự dừng lại mà là sự ấp ủ cho một khởi đầu mới đầy hấp dẫn - đó chính là khoảng thời gian chúng tôi đang chuẩn bị cho một sự trở lại chuyên nghiệp hơn trong năm sau với một chủ đề mới gắn liền với thủ đô mến yêu. Dự kiến, MMF 2019 sẽ chính thức trở lại vào ngày 1-3 tháng 11 năm 2019 tại Hoàng thành Thăng Long.

Đến hôm nay tôi có thể tự tin khẳng định Monsoon Music Festival, hay Lễ hội Âm nhạc Quốc tế Gió Mùa, đã trở thành một sự kiện tiêu biểu gắn liền với đời sống văn hoá nghệ thuật thủ đô, một món ăn tinh thần quen thuộc mà mỗi người Hà Nội sẽ tự hào giới thiệu với bạn bè bốn phương. Tôi cùng ekip sản xuất xin chân thành cảm ơn các bạn khán giả đã ủng hộ Monsoon Music Festival trong suốt thời gian vừa qua và hi vọng tiếp tục được đón chào các bạn tại Lễ hội trong 5 năm tiếp theo."

Trân trọng,

Nguyễn Quốc Trung".

NS Quốc Trung: Tôi chưa biết bao giờ Monsoon sẽ quay trở lại NS Quốc Trung: Tôi chưa biết bao giờ Monsoon sẽ quay trở lại

VTV.vn - Chia sẻ với VTV News, NS Quốc Trung khẳng định chưa thể tiết lộ Monsoon năm sau có được tổ chức hay không và tổ chức ở đâu.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước