Viện Nghiên cứu Kinh doanh Hàn Quốc đã công bố bảng xếp hạng giá trị thương hiệu trong tháng 12 của các nhóm nhạc nữ K-Pop. Trong đó, BLACKPINK đã trở lại vị trí số 1 sau 6 tháng vắng bóng.
Theo thống kê, BLACKPINK dẫn đầu BXH của tháng này với chỉ số giá trị thương hiệu là hơn 6,1 triệu, tăng hơn gấp đôi so với con số của tháng trước. Điều này được cho là do YG Entertainment công bố bốn cô gái gia hạn hợp đồng nhóm với công ty khiến sự bàn tán của khán giả tăng cao.
Theo dữ liệu thống kê, các từ ngữ được gắn với BLACKPINK nhiều nhất tháng này bao gồm "gia hạn hợp đồng", "tăng vọt", "ký kết hợp đồng". Những cụm từ được tìm kiếm phổ biến nhất chính là "tất cả các thành viên", "Yang Hyun Suk" và "YG Entertainment".
Ở vị trí thứ hai là NewJeans với 4,7 triệu chỉ số giá trị thương hiệu. NewJeans cũng là nhóm nhạc từng xếp hạng nhất ở tháng 11. Các vị trí tiếp theo lần lượt là IVE, BABYMONSTER và aespa.
Danh sách đầy đủ top 30 BXH giá trị thương hiệu nhóm nhạc nữ K-Pop tháng 12/2023:
1. BLACKPINK
2. NewJeans
3. IVE
4. BABYMONSTER
5. aespa
6. LE SSERAFIM
7. (G)I-DLE
8. TWICE
9. Red Velvet
10. Oh My Girl
11. Girls' Generation
12. cignature
13. Girl's Day
14. fromis_9
15. MAMAMOO
16. NMIXX
17. H1-KEY
18. STAYC
19. Dreamcatcher
20. EXID
21. WJSN (Cosmic Girls)
22. LABOUM
23. Apink
24. April
25. Kep1er
26. LOONA
27. Ladies' Code
28. ALICE (ELRIS)
29. DIA
30. ITZY
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!