Viện Nghiên cứu Kinh doanh Hàn Quốc đã công bố bảng xếp hạng giá trị thương hiệu các nhóm nhạc nữ K-Pop trong tháng 1 của năm 2024. Thứ hạng được xác định thông qua dữ liệu phân tích sự tham gia, mức độ phủ sóng truyền thông, lượng tương tác và chỉ số cộng đồng của các nhóm nhạc nữ K-Pop.
Theo thống kê, BLACKPINK tiếp tục giữ vững vị trí đầu bảng trong tháng này với chỉ số giá trị thương hiệu cao, lên đến hơn 4,6 triệu. Các từ khoá được tìm kiếm nhiều nhất liên quan đến nhóm bao gồm "Jennie", "thảm đỏ" và "Billboard". Khi phân tích phản ứng tích cực/tiêu cực của khán giả, tỷ lệ tích cực chiếm 93,54%, điều này cho thấy sức ảnh hưởng của bốn cô gái với công chúng Hàn Quốc là vô cùng lớn.
Nguyên nhân Jennie là một trong số ba từ khoá được tìm kiếm nhiều nhất về BLACKPINK trong tháng 1 được cho là do nữ thần tượng thông báo thành lập công ty riêng ODD ATELIER. Ngoài ra, việc Jennie xuất hiện nhiều hơn trước truyền thông cũng là một phần lý do dẫn tới từ khoá phổ biến này.
Trong khi đó, NewJeans duy trì vị trí á quân với chỉ số giá trị thương hiệu là 4 triệu. IVE đứng ở vị trí thứ 3 trong tháng đầu tiên của năm 2024, TWICE vươn lên vị trí thứ 4 và LE SSERAFIM ở vị trí thứ 5.
Danh sách đầy đủ top 30 BXH giá trị thương hiệu nhóm nhạc nữ K-Pop tháng 1/2024:
1. BLACKPINK
2. NewJeans
3. IVE
4. TWICE
5. LE SSERAFIM
6. aespa
7. Girls’ Generation
8. (G)I-DLE
9. Red Velvet
10. BABYMONSTER
11. WJSN
12. OH MY GIRL
13. fromis_9
14. APRIL
15. NMIXX
16. MAMAMOO
17. ITZY
18. STAYC
19. LOONA
20. H1-KEY
21. Dreamcatcher
22. Apink
23. Kep1er
24. cignature
25. LABOUM
26. Girl’s Day
27. tripleS
28. ALICE
29. NATURE
30. woo!ah!
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!