Tháng 10, rạp chiếu trên toàn quốc dự kiến đón nhận sự đổ bộ của hàng loạt tác phầm ngoại đáng chú ý như Joker: Điên có đôi (tựa gốc Joker: Folie à Deux), Phép màu giữa đêm đông (White Bird: A Wonder Story, Mỹ), Hẹn hò với sát nhân (Woman of The Hour, Mỹ), Gã trùm vô danh (Regret: Faceless Boss, Hàn), Robot hoang dã (The Wild Robot, Mỹ), Cười 2 (Smile 2, Mỹ), Tee Yod: Quỷ ăn tạng 2 (Tee Yod 2, Thái), Kèo cuối (Venom: The Last Dance, Mỹ)...
Khi bầu trời gặp biển cả, ở giữa là chúng ta (tựa gốc Hand in Hand) được xem là bộ phim chữa lành hiếm hoi trong số phim ra rạp tháng 10, mang lại cảm xúc hoàn toàn khác biệt.
Bộ phim chữa lành đến từ Nhật Bản không chỉ là một câu chuyện tình yêu giữa hai con người cô đơn mà còn là bức thư tình gửi tới những ai còn đang loay hoay, mong muốn tìm thấy ý nghĩa thực sự của cuộc sống. Phim dự kiến khởi chiếu ngày 4/10/2024 (Ảnh: BETA Distribution)
Người xem được dõi theo hành trình trốn chạy và cũng tìm được lý do để sống của cô gái trẻ Momo (Hibiki Kitazawa thủ vai) và Todo (Ayumu Nakajima thủ vai). Nỗi đau và sự cô đơn của các nhân vật khá giống với các nhân vật trong Ở quán cà phê của tuổi trẻ lạc lối – một cuốn truyện nổi tiếng của nhà văn Patrick Modiano, nhưng cách kể chuyện và diễn biến của bộ phim lại mang màu sắc hi vọng hơn.
Hai mươi tuổi, tâm hồn Momo trống rỗng, mang trong mình sự hoài niệm, khao khát được yêu thương và được công nhận. Còn Todo là một thầy giáo với gương mặt dày dạn từng trải của tuổi bốn mươi với nhiều bí mật. Anh cũng đang lạc lối trong cuộc đời với những nỗi đau thương của một kẻ đầy mất mát.
Bộ đôi nhân vật chính của phim Khi bầu trời gặp biển cả, ở giữa là chúng ta (Ảnh: BETA Distribution)
Cuộc gặp gỡ của họ diễn ra trong khu phố về đêm, nơi họ nắm tay nhau, hát vang ca khúc ẩn chứa ký ức tuổi thơ. Giữa những bước chân lạc lõng, họ tìm thấy sự kết nối sâu sắc, không chỉ về thể xác mà còn trong tâm hồn. Trong khi Momo tượng trưng cho thanh xuân rực rỡ, sống theo cảm xúc và bản năng, Todo lại là gã trung niên trải sự đời, đi qua nhiều thăng trầm, tổn thương.
Xuyên suốt bộ phim là hành trình trốn chạy khỏi thực tại của cả hai, để tìm đến biển – nơi họ tin rằng sẽ có được sự tự do, sự vỗ về an ủi trong chính tâm hồn. Đây không phải là sự miêu tả đơn giản về cuộc chạy trốn giữa hai kẻ mộng mơ, mà là ẩn dụ cho cuộc hành trình tìm kiếm chính mình, tìm lại cảm xúc và giá trị đã đánh mất.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!