Theo công ty quản lý của nhóm, YG Entertainment, video được phát hành vào tháng 8 năm 2016, đạt cột mốc khủng này vào 9h34 sáng thứ Hai (1/11, theo giờ địa phương) - 146 ngày sau khi vượt mốc 1,2 tỷ.
"Mặc dù đã 4 năm trôi qua kể từ khi phát hành video âm nhạc, (số lượt xem trên YouTube của nó) vẫn đang tăng lên đều đặn" - YG Entertainment nói trong tuyên bố của mình - "BLACKPINK hiện đã có video âm nhạc thứ ba với hơn 1,3 tỷ lượt xem sau Ddu-du Ddu-du và Kill This Love".
"Boombaya" là một trong những bài hát chính trong album đơn đầu tiên "Square One" của nhóm. Bài hát có điệp khúc gây nghiện và nhịp trống thú vị, lôi cuốn người nghe.
Trước đó, một "video biểu diễn độc quyền" bài hát "Money" của thành viên BLACKPINK Lisa đã đạt mốc 200 triệu lượt xem trên YouTube. Lisa đã mất 38 ngày để đạt được thành tích này kể từ khi video được tải lên vào ngày 24/9. Thành tích này được đánh giá là có tốc độ nhanh nhất đối với bất kỳ video vũ đạo nào của Hàn Quốc. Kỷ lục trước đó là 45 ngày và 4 giờ cho video vũ đạo của "How You Like That" - bài hát hit của BLACKPINK.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!