Ngành công nghiệp âm nhạc Hàn Quốc hiện đang tập trung mọi sự chú ý vào bản báo cáo dài 2.000 trang của HYBE đánh giá về nghệ sĩ từ các công ty đối thủ. Tuy nhiên, thay vì những nhận xét và đánh giá khách quan hoặc chỉ tập trung vào việc phát triển nghệ sĩ của mình, phía công ty nhận về làn sóng chỉ trích dữ dội do những lời lẽ gay gắt, "gây sốc" và "không thể chấp nhận được" trong bản báo cáo này.
Một đại diện từ công ty khác bày tỏ sự thất vọng: "Thật bực bội khi nghĩ rằng toàn bộ ngành công nghiệp đều có những bản báo cáo như vậy. Ngay cả khi họ phân tích, họ nên làm điều đó cho những nghệ sĩ nội bộ chứ không phải dành cho nghệ sĩ của bên thứ ba".
Việc bản báo cáo bị lộ không chỉ gây phẫn nộ với công chúng mà còn tạo nên tình thế tiến thoái lưỡng nan cho các thần tượng. Thông thường, các thành viên nhóm nhạc khá thân thiết. Trong quá trình quảng bá trùng nhau, họ thậm chí còn gặp gỡ, hợp tác để tăng độ nhận diện trong mắt khán giả. Tuy nhiên, hiện những nghệ sĩ của HYBE không thể làm điều này sau khi công ty của họ thẳng thừng chỉ trích các nhóm nhạc khác.
Một nghệ sĩ từng làm việc với HYBE cũng bày tỏ sự không hài lòng của mình: "Tôi tự hỏi liệu việc chỉ trích thô lỗ như vậy có phải là xu hướng trong ngành hay không. Thật quá trẻ con khi chỉ trích ngoại hình thay vì tập trung vào tài năng".
Phản ứng từ cộng đồng người hâm mộ cũng vô cùng mạnh mẽ. Nhiều khán giả thậm chí đã kêu gọi tẩy chay các nghệ sĩ đến từ HYBE và bày tỏ sự không bằng lòng nếu như thần tượng của họ vẫn tiếp tục hợp tác với nghệ sĩ của tập đoàn này. Ngoài ra, với những đánh giá tồi tệ về các ngôi sao K-Pop khác, công ty đang bị cáo buộc thao túng truyền thông, đứng sau hàng loạt bình luận và bài báo tiêu cực liên quan tới những nhóm nhạc từ công ty đối thủ.
Cuộc khủng hoảng này không chỉ phản ánh hình ảnh đang bị hoen ố của HYBE mà còn cho thấy phản ứng dữ dội từ cả ngành công nghiệp âm nhạc và người hâm mộ. Với những cáo buộc tiêu cực và chiến lược quản lý hình ảnh nghệ sĩ kém, có vẻ như HYBE đang phải gánh chịu hậu quả từ chính hành động của mình.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!