Mặc dù đã 2 tuần kể từ khi chính thức ra mắt nhưng BABYMONSTER vẫn gây hoang mang dư luận khi khán giả chưa thể nhìn thấy họ trên bất kỳ sân khấu trực tiếp nào. Thậm chí, các chương trình âm nhạc vốn là nơi để các thần tượng quảng bá sản phẩm mới cũng vắng bóng "tân binh quái vật" BABYMONSTER.
Theo Allkpop, YG Entertainment đang chọn chiến lược "không gặp mặt" để giữ sự bí ẩn cho những cô gái này và gây tò mò cho khán giả. Nhóm vẫn tích cực ra mắt các nội dung liên quan tới ca khúc đầu tay BATTER UP và nhận được nhiều sự chú ý của khán giả trên toàn cầu, nhưng nhóm sẽ không xuất hiện trên các sân khấu trước khán giả. Chiến lược này vốn không quá xa lạ với các nhóm nhạc của YG khi trước đó, "đàn chị" BLACKPINK cũng từng có cách tiếp cận tương tự.
Ở thời điểm hiện tại, mặc dù độ nhận diện các thành viên không quá cao nhưng ca khúc mới vẫn có thành tích tốt trên Spotify và YouTube. MV BATTER UP cũng đạt 22,59 triệu lượt xem trong ngày đầu phát hành, trở thành MV đầu tay K-Pop được xem nhiều nhất trong 24 giờ đầu trên nền tảng YouTube.
Mức độ nổi tiếng của thương hiệu BABYMONSTER cũng được khẳng định trên Billboard - nơi được coi là đánh giá xu hướng âm nhạc toàn cầu. Cụ thể, ca khúc đầu tay của nhóm đã lọt top BXH Billboard Toàn cầu trừ Mỹ ở vị trí thứ 49.
Chiến thuật "không gặp mặt khán giả" của BABYMONSTER khiến công chúng tò mò và đặt ra câu hỏi rằng khi nào thì họ sẽ chuyển sang biểu diễn trực tiếp. Theo một số người trong ngành công nghiệp K-Pop, chiến lược này hiện vẫn còn hiệu quả và vẫn tạo ra sự bí ẩn cho cái tên BABYMONSTER. Một số nguồn tin tiết lộ YG chắc chắn sẽ đưa nhóm lên sân khấu, tuy nhiên đây chưa phải thời điểm thích hợp.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!