"Dù có nhiều tiền như HYBE thì có lẽ chúng tôi cũng không thể làm được điều đó. Công ty chúng tôi thành lập từ năm 1997 hiện đã hoạt động được 26 năm. Trong 26 năm ấy chúng tôi đã dành nhiều thời gian nhất cho việc xây dựng văn hóa trong công ty. Chúng tôi muốn công ty phải lành mạnh, minh bạch, vui vẻ tạo ra một hệ sinh thái bình đẳng và giúp đỡ lẫn nhau", Park Jin Young chia sẻ.
"Mua lại các nhãn hiệu khác có nghĩa là biến họ trở thành một phần của công ty chúng tôi. Khi những nền văn hóa khác biệt này kết hợp với nhau thì rất khó để có thể đặt ra được một tiêu chuẩn chung cho công ty. Mà đối với chúng tôi, văn hóa là một yếu tố rất quan trọng", Chủ tịch JYP cho biết thêm.
Park Jin Young cũng lường trước được những rắc rối khi mua lại các nhãn hiệu của nước ngoài vì sự khác biệt về văn hóa.
Đoạn video được chia sẻ trên mạng xã hội (Ảnh: Koreaboo)
"Tại Hàn Quốc chúng tôi có thể kiểm soát IP, nhưng điều này thường không xảy ra ở Hoa Kỳ. Do đó cho dù có sở hữu nhãn hiệu thì cũng không có gì đảm bảo rằng chúng tôi sẽ được cung cấp số lượng nội dung ổn định. Nếu có nhiều công ty con, nhiều quyền sở hữu thì sẽ khó khăn trong việc mua và sử dụng IP. Tất nhiên, HYBE có vẻ vẫn đang hoạt động tốt nhưng theo quan điểm của chúng tôi, quá nhiều bộ phận sẽ không dễ xử lý", người đứng đầu JYP bày tỏ quan điểm.
Cộng đồng mạng cho rằng, tất cả các công ty khác nên học hỏi cách tư duy của Park Jin Yong. "Anh ấy đã đúng về việc thu mua các nhãn hiệu của Hoa Kỳ. Nhìn thấy những rắc rối mà HYBE đang gặp phải sau khi mua lại các hãng đĩa ở Mỹ đã cho thấy Park Min Yong có cái nhìn sâu sắc hơn Bang Si Hyuk", một ý kiến bình luận.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!